Skip to main content
sharethis


พปช.มั่นใจพรรคไม่ถูกยุบ

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ - รองเลขาธิการพปช."นพดล ปัทมะ"มั่นใจ พรรคไม่ถูกยุบ-แนะเร่งแก้ รธน.ด่วน


 



อดีตรองปธ.ส.ส.ร.ติงนักการเมืองทำผิดโบ้ยแก้ รธน.


เว็บไซต์เดลินิวส์ - นายเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตรองประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) กล่าวถึงความพยายามของพรรคพลังประชาชนที่จะเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้จะเป็นอำนาจของรัฐสภา แต่ต้องมีความชัดเจนว่าต้องการแก้ไขเรื่องอะไร และเรื่องที่จะแก้ไขมีปัญหามากน้อยเพียงใด ประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ จะต้องดูด้วยว่ารัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 เพิ่งใช้ได้ไม่นาน เป็นรัฐธรรมนูญที่ผ่านการประชามติจากประชาชน ดังนั้น ต้องให้ความสำคัญกับประชาชนด้วยว่า สิ่งที่จะขอแก้ไขเป็นสิ่งที่ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่……


 



"สมัคร"ห้ามส.ส.โผล่ต้านม็อบพันธมิตรฯโต้"ชวน"เจ็บ


เว็บไซต์สยามรัฐ - นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ได้กล่าวในรายการ"สนทนาประสาสมัคร"วันนี้ ว่าการที่กลุ่มเครือข่ายพันมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลในวันที่ 28 มี.ค.นี้นั้น ตนขอบอกห้ามส.ส.พรรคพลังประชาชน อย่าออกไปยุ่งเกี่ยวหรือให้คนไปชุมนุมต่อต้าน ปล่อยให้เป็นไปตามปกติ เพราะหากส.ส.จะออกไปจะกลายเป็นเหยื่อเป็นเครื่องมือของพวกเขา ไม่ควรออกไป เพื่อดูว่าเขาจะออกโรงกันอย่างไร


 



"ประชา"เมินเสียง"สมัคร" ยันจัดม็อบชนพันธมิตรฯ


เว็บไซต์เดลินิวส์ - นายประชา  ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะโฆษกกลุ่มมหาประชาชน ร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร  สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร ซึ่งเตือนไม่ให้ชุมนุมคู่ขนานกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า หลังจากที่รายการดังกล่าวจบลง ได้มีประชาชนและนักวิชาการจำนวนมาโทรศัพท์มาหาตน เพื่อสอบถามว่ายังจะมีการจัดกิจกรรมอีกหรือไม่ ดังนั้นตนขอยืนยันว่าจะดำเนินกิจกรรมตามกำหนดการเดิมที่ได้กำหนดไว้ เพื่อทำหน้าที่ชี้นำสังคมให้เห็นว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรทั้ง 5 คนหมดความชอบธรรมในการเคลื่อนไหว และเป็นการส่งสัญญาณไปยังกลุ่มคนที่คิดเหมือนกับกลุ่มมหาประชาชนให้ออกมาประจำการณ์รับมือกับกลุ่มพันธมิตรด้วย  แม้ว่ารัฐบาลจะบอกให้นิ่งเฉย แต่ที่ผ่านมาเพราะความนิ่งเฉยทำให้บ้านเมืองเกิดความย่อยยับมาแล้ว


 


เผย 7 ม.นอกระบบชงขยับเงินเดือน เป็นพนักงานมหา'ลัยได้เพิ่ม 40-60%


เว็บไซต์เดลินิวส์ - ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ หรือมหา    วิทยาลัยที่ออกนอกระบบใหม่ ทั้ง 7 แห่ง ได้เสนอคำขอเพิ่มเงินเดือนให้แก่ข้าราชการที่ลาออกไปเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย มาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งได้เสนอคำขอเพิ่มเงินเดือนมาไม่เท่ากัน แต่ก็ไม่เกินร้อยละ 60 ตามที่ สกอ.กำหนดไว้ โดยมีมหาวิทยาลัย   3 แห่ง เสนอเพิ่มเงินเดือนร้อยละ 40 มหาวิทยาลัย 1 แห่ง เสนอเพิ่มร้อยละ 45 และอีก 3 แห่ง เสนอเพิ่มร้อยละ 60 และเมื่อคำนวณแล้ววงเงินการขอเพิ่มเงินเดือนของมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐทั้ง 7 แห่ง มีจำนวนใกล้เคียงกับที่ สกอ.ตั้งไว้ประมาณ 1,075 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการเพิ่มเงินเดือนให้แก่พนักงานมหาวิทยาลัย จะต้องคำนึงถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของมหาวิทยาลัยด้วย…….


         


ปชป.เสนอกม.บัตรเครดิตเข้าสภา


เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ -  พรรคปชป.เตรียมเสนอร่างกม.บัตรเครดิต 3 ฉบับ เข้าสภาฯ เพื่อความเป็นธรรมต่อผู้ใช้บัตรเครดิต ในเนื้อหาหลักของร่าง พ.ร.บ.ติดตามทวงหนี้ที่เป็นธรรม ที่พรรคประชาธิปัตย์จะเสนอนั้น มีอาทิ ให้มีการจัดตั้งองค์กรอิสระขึ้นมาดูแลลูกหนี้โดยตรง เพื่อให้ลูกหนี้สามารถร้องเรียนเวลามีปัญหาเกี่ยวกับการทวงถามหนี้ได้ ให้บริษัททวงหนี้ลงทะเบียนกับธนาคารแห่งประเทศไทย และรับผิดชอบต่อการทวงหนี้ที่ไม่ใช้ความรุนแรง หรือวิธีที่ผิดกฎหมาย ให้สร้างมาตรฐานในการทวงหนี้ ห้ามผู้ติดตามหนี้ติดต่อลูกหนี้เกินวันละ 1 ครั้ง ห้ามผู้ติดตามหนี้กระทำการละเมิด และคุกคามในการติดตามทวงถามหนี้ เป็นต้น


 



ปชป.ประชุมจัดใหญ่ฯแก้ไขข้อบังคับพรรคลดกก.บห.


เว็บไซต์คมชัดลึก - ปชป.ประชุมจัดใหญ่สามัญประจำปี แก้ไขข้อบังคับพรรคลด กก.บห.เหลือ 19 คน แต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มอีก 3 ชุด


 



"โมเดิร์น11"ออนแอร์ 1 เม.ย. แฉบิ๊กวงการสื่อรุมทึ้งเค้ก


ผู้จัดการรายวัน - "หมัก"เตรียมยกทีมข่าวไอทีวี ยึดช่อง 11 เผยออนแอร์ 1 เม.ย. พร้อมเป็นแขกรับเชิญออกรายการคนแรก อ้างไอทีวีถูกยึดเพราะเป็นของแม้ว แต่ไม่เคยบอกว่าเป็นหนี้รัฐจนถูกยึด ส่งสัญญาณ"บิ๊กป๊อก" แทรกแซงข่าวทีวีทหาร ด้าน"ครป."ปูดแผนปฏิรูปช่อง 11 มีบิ๊กหนังสือพิมพ์วางแผนแบ่งเค้ก ฮุบรายได้ เตือนอย่าใช้สื่อรัฐเพื่อหาประโยชน์ และบิดเบือนข่าวสาร


 


ทนายมุสลิมนำญาติโต๊ะอิหม่ามแจ้งความตร.รือเสาะแล้ว


เว็บไซต์คมชัดลึก - ทนายมุสลิมนำญาติโต๊ะอิหม่ามแจ้งความ หลังดับปริศนาขณะถูกคุมขัง เตรียมร้อง คกก.สิทธิฯ-ศูนย์ดำรงธรรม ศอ.บต. หนุน ผบ.ทบ.ออกคำสั่งห้ามแตะตัวผู้ต้องสงสัย จี้กองทัพภาค 4 เลิกคำสั่งห้ามเยี่ยมผู้ต้องสงสัย 3 วันแรก ขณะที่กองทัพบกสั่งคัดกรองการเลือกทหารเกณฑ์ หวั่นแนวร่วมโจรใต้แฝงตัว


 



จีนปัดเจรจาเดินหน้ากวาดล้างทิเบตประท้วง


เดลินิวส์ -  รัฐบาลจีนปฏิเสธข้อเสนอเปิดโต๊ะเจรจากับองค์ดาไล ลามะ ผู้นำพลัดถิ่นของชาวทิเบต ประกาศจะเดินหน้ากวาดล้างกลุ่มต่อต้านปักกิ่งในทิเบต พร้อมกับขึ้นบัญชีดำ 21 รายชื่อแกนนำก่อเหตุรุนแรง


 


ไต้หวันเตรียมจูบปากจีนแผ่นดินใหญ่


เว็บไซต์สยามรัฐ - ว่าที่ผู้นำใหม่ไต้หวัน เผยเตรียมลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพกับจีน หวังยุติความเป็นศัตรู ลั่นจะไม่มีโหวตประชามติเข้าเป็นสมาชิกยูเอ็นในยุคของเขา


 



มูชาร์ราฟให้คำมั่นร่วมมือรบ.เต็มที่


เว็บไซต์สยามรัฐ - มูชาร์ราฟลั่นพร้อมหนุนรัฐบาลใหม่ปากีสถานอย่างเต็มกำลัง ด้านพรรคพีพีพีเสนอชื่ออดีตประธานสภาฯ ขึ้นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี


 



กษัตริย์'จิกมี'ชี้ชวนเลือกตั้ง'วันนี้' ชาวภูฏานยังหวั่นใจ'ประชาธิปไตย'


ผู้จัดการรายวัน -  เอเอฟพี/รอยเตอร์ - ภูฏานจะกลายเป็นชาติประชาธิปไตยน้องใหม่ล่าสุดของโลก หลังจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งประวัติศาสตร์ในวันนี้(24) ถือเป็นการสิ้นสุดของระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์โดยสมบูรณ์ ทางด้านกษัตริย์'จิกมี'ตรัสวอนประชาชนอย่านอนหลับทับสิทธิ์ ออกมาลงคะแนนเลือกตั้ง ขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่งยังคงรู้สึกไม่สบายใจต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย


 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net