Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 21.45 น. บนเวทีรายการยามเฝ้าแผ่นดิน ภาคพิเศษ ได้เปิดตัวแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 จากนั้นผู้จัดงานได้เปิดวิดีทัศน์สัมภาษณ์พลตรีจำลอง ศรีเมือง ถึงกรณีที่มีข่าวการแตกคอกัน และมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า พลตรีจำลอง ศรีเมือง ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม


 


พลตรีจำลอง แก้ข่าวว่า สาเหตุที่เขาไม่ได้ประชุม เพราะติดภารกิจที่ต่างประเทศ ครั้งหนึ่งเป้นเพราะต้องไปประชุมในฐานะประธานโรงเรียนผู้นำในเมืองไทยที่ต่างประเทศ และอีกครั้งหนึ่ง ไปประชุมในฐานะรองประธานมูลนิธิ ที่มีเป้าหมายในการช่วยเหลือเด็กที่เป็นเหยื่อสึนามิและเหยื่อของสาธารณะภัยที่โตเกียว ซึ่งเป็นเหตุจำเป็น มิใช่เพราะมีการแตกคอดังที่เป็นข่าว


 


เขากล่าวว่าต่อจากนี้คงไม่มีการประชุมที่ต่างประเทศแล้ว หรือถ้ามีก็คงปฏิเสธเพราะไม่ได้นัดไว้ล่วงหน้า พลตรีจำลองยังยืนยันว่าเขาไม่ใช่ผู้นำ ไม่ใช่คนที่ชิงการนำ


 


พลตรีจำลองกล่าวว่า ผมติดประชุมสองครั้ง แสดงว่าผมไม่ใช่คนสำคัญ เพราะไม่งั้น ผมไม่อยู่แล้วประชุมได้อย่างไร ผมก็เป็นคนคนหนึ่งที่ร่วมกับพี่น้องประชาชนในหลายต่อหลายครา


 


ทั้งนี้ เขากล่าวถึงการสัมมนาทางวิชาการที่ธรรมศาสตร์ ว่ามีเจตนาที่บริสุทธิ์ และเป็นสิ่งที่จะทำกันต่อไป ขอให้ประชาชนเป็นห่วงเป็นใยชาติบ้านเมือง ติดตามข่าวและเตรียมตัวให้พร้อมในการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net