Skip to main content
sharethis

อัด"สมัคร"ปูดปฎิวัติ พูดไม่คิดประเทศเสียหาย


เว็บไซต์คมชัดลึก -"ปณิธาน"อัด"สมัคร"ปล่อยข่าวปฎิวัติ พูดไม่คิดประเทศเสียหาย จี้งัด พ.ร.บ.ความมั่นคงจัดการ เผยวิเคราะห์ทุกด้านแล้วฟันธงไร้สัญญาณการปฎิวัติ ชี้กองทัพยังนิ่ง-การเมืองไม่สุกงอม


 



"เสนาะ"ชี้แก้รธน.เร็วไป แนะรัฐแก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อน


เว็บไซต์เดลินิวส์ - ที่บ้านพักเมืองทองธานีของ นายเสนาะ เทียนทอง หน.พรรคประชาราช ตั้งแต่ช่วงเช้าของการเปิดบ้านให้ผู้ใกล้ชิดเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 74 ปี ล่วงหน้า 1 วัน ก่อนวันที่ 1 เม.ย.



นายเสนาะ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ว่า เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งคณะนี้แกนนำระดับหัวหน้าของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค ยังไม่มีการหารือกัน ตนเห็นว่า ควรมีเจ้าภาพในการพูดคุยอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ พรรคประชาราชไม่ได้นิ่งเฉย เพียงแต่การแก้ไข รธน.เป็นเรื่องใหญ่ ต้องใช้ระยะเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ เพิ่งเข้าทำงานได้เพียง 2-3 เดือน ควรแก้ปัญหาใหญ่เรื่องเศรษฐกิจ เช่น ปัญหาราคาน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวัน


 



คตส.ชงอัยการฯฟ้อง"ทักษิณ"ปล่อยกู้พม่า4พันล.


เว็บไซต์สยามรัฐ -  นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำอันก่อให้เกิดผลเสียแก่รัฐ( คตส.) แถลงภายหลังการประชุมว่า คตส.มีมติให้ส่งรายงานเอกสารหลักฐานพร้อมทั้งความเห็นในคดีที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้อำนาจหน้าที่สั่งการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ เอ็กซิมแบงก์ ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลสหภาพพม่าจากเดิมที่มีการอนุมัติ 3 พันล้านบาท เพิ่มเป็น 4 พันล้านบาท เพื่อนำมาซื้ออุปกรณ์โทรคมนาคม ของ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) ทำให้รัฐเกิดความเสียหายกว่า 670 ล้านบาท ทั้งนี้จะส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาภายใน 14 วันเพื่อให้ส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป ........


 


คลังชงครม.ลดดอกเบี้ยธ.ประชาชน


ผู้จัดการรายวัน -  ชงอีก "ออมสิน-ธอส.-ธ.ก.ส." ประชานิยมรากหญ้าล๊อตใหม่เข้า ครม. วันนี้ "ประดิษฐ์" ทำแทนเลี้ยบ ลดดอกเบี้ยธนาคารประชาชน 0.75% อัดฉีดเงินกู้หมื่นล้านสำหรับบ้านใหม่ พร้อมรวบแผน ธ.ก.ส.พักหนี้-ปล่อยกู้ 3.2 แสนล้าน เป็นผลงาน


 


เตือน"จักรภพ" ดึงเอกชนทำช่อง 11ส่อผิดม.157


เว็บไซต์คมชัดลึก - "เจิมศักดิ์" แนะผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาตรวจสอบการปรับช่อง 11 หวั่นขั้นตอนดึงเอกชนร่วมงานผิดกฎหมาย ด้าน "จักรภพ" โยนเป็นเรื่องของกรมประชาฯ หาก "คนพีทีวี" ร่วมแจมช่อง 11


 



"จตุพร" ปัด ลอยแพพนักงาน พีทีวี อ้าง แม้เจอปัญหาธุรกิจ แต่จ่ายค่าชดเชยแล้ว


เว็บไซต์แนวหน้า - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะอดีตรองประธานสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี กล่าวถึงการปิดตัวของสถานีโทรทัศน์พีทีวีว่า นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวีและทีมงานพีทีวีทั้งหมด ได้หารืออย่างรอบคอบแล้วว่า ไม่สามารถแบกรับปัญหาทางการเงินของสถานีต่อไปได้ หากยังเปิดทำการต่อไปอีก 6 เดือนอาจจะไม่มีเงินจ่ายค่าชดเชยให้กับธนาคารอย่างเพียงพอ จึงเห็นว่าควรจะหยุดดำเนินการและปิดสถานีลงจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทได้จ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานด้วย คือ อายุงาน 1 ปี ชดเชยให้ 5 เดือนบวกเงินเดือนอีก 1 เดือนเป็น 6 เดือน ขณะที่พนักงานที่มีอายุงาน 3 เดือนแต่ไม่เกิน 1 ปี ชดเชยให้ 3 เดือนบวกเงินเดือน 1 เดือนเป็น 4 เดือน เชื่อว่าจะทำให้พนักงานสามารถดูแลตัวเองได้ก่อนที่จะไปหางานใหม่ซึ่งเป็นหนทางที่ดีที่สุด และพนักงานทุกคนก็ยอมรับ


 


ชาวนาเมินคำเตือน"น้ำไม่พอ"แห่ทำนาปรัง


เว็บไซต์คมชัดลึก -  ชาวนาพิษณุโลกแห่ทำนาปรังหลังราคาข้าวพุ่งเป็นประวัติการณ์ ด้านชาวสุพรรณฯยอมเสี่ยงวัดดวง ขณะที่เชียงใหม่-ลำพูน ทำนาปรังทั้งที่น้ำขาดแคลน คาดอีก 1 เดือนเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ต้องหยุดจ่ายน้ำ


 



"กาชาด"ยันไม่รับเลือด"กระเทย"ไม่ถือเป็นการละเมิด


เว็บไซต์คมชัดลึก - สภากาชาดไทย ยืนยันไม่รับเลือด เกย์-กระเทย ไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ แต่เพื่อความปลอดภัยผู้รับบริจาค ระบุผู้บริจาคต้องร่วมรับผิดชอบต่อสังคม เพราะมีผู้บริจาคบางคนอาศัยสภากาชาดรับรองตัวเองว่าติดเอดส์หรือไม่ เผยมีสารตรวจเชื้อเอชไอวีใหม่ทราบผลเร็วขึ้นใน 11 วันหลังรับเชื้อ


 



โต้สภากาชาดฯห้าม "เกย์"บริจาคเลือด


เว็บไซต์คมชัดลึก -  สมาคมฟ้าสีรุ่งฯ ออกโรงโต้สภากาชาดห้ามเกย์บริจาคเลือด แขวะเอามาตรฐานอะไรมาห้าม ซ้ำขัดหลักชาวพุทธ ยันไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงติดเอดส์ ระบุสภากาชาด-คนป่วยเสียประโยชน์ พร้อมเสนอตัวร่วมออกกฎตัดไข่


 


กรมโยธาฯ วางผังเมืองตะวันออกปี 2600 ชูระยอง-ชลฯเป็นแหล่งบันเทิงระดับโลก


ผู้จัดการรายวัน - กรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ วางผังเมืองภาคตะวันออก ปี พ.ศ. 2600 เน้น 3 กลุ่มจังหวัด โดยกำหนดให้ จังหวัดระยอง และชลบุรี เป็นแหล่งบันเทิงระดับโลก


 


"เขตกรีนโซน"ในอิรักรบเดือดตายเจ็บนับสิบ


เว็บไซต์สยามรัฐ -  กลุ่มติดอาวุธในอิรักสุดเหิม ยิงจรวดถล่มเขตกรีนโซนในกรุงแบกแดด ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ด้านทัพมะกันส่งเครื่องบินทิ้งบอมบ์ตอบโต้ฐานที่มั่นกลุ่มติดอาวุธจนมีผู้เสียชีวิตเกือบครึ่งร้อย ขณะที่เมืองบัสรากลับสู่สภาพความสงบ  หลังผู้นำชีอะห์บอกให้สมุนกลับเข้าบ้าน


 



6 ผู้นำชาติลุ่มน้ำโขงลงนามแผนเวียงจันทน์


เว็บไซต์สยามรัฐ  - 6นายกรัฐมนตรีชาติสมาชิกกลุ่มจีเอ็มเอส ร่วมลงนามแผนปฏิบัติการเวียงจันทน์ เพื่อร่วมมือพัฒนากลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ให้มีศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจ และเพื่อผลประโยชน์ของชาติสมาชิก


 



สื่อเทศแฉรัฐธรรมนูญใหม่พม่าห้าม "อองซาน ซู จี" รับตำแหน่งทางการเมือง


เว็บไซต์แนวหน้า - สำนักข่าวเอพี ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับเอกสารที่เป็นสำเนาของร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของพม่าที่ร่างเสร็จเมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่มีการบรรจุข้อความที่ระบุว่า นางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้าน จะไม่มีสิทธิ์ในการเข้าดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศและตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ โดยเอกสารลับที่ทางเอพีได้รับ ได้แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลทหารพม่าได้ขัดขวางอนาคตทางการเมืองของนางซู จี อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ ข้อความที่บรรจุในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ดังกล่าว ได้ตัดสิทธิ์ชาวพม่าผู้ซึ่งได้สมรสกับชาวต่างชาติ ไม่ให้เข้ารับตำแหน่งทางการเมืองในทุกตำแหน่ง และยังมีการกำหนดให้ทหารเข้ามามีที่นั่งในรัฐสภาแห่งชาติของพม่าถึงร้อยละ 25 หรือ 1 ใน 4 อีกด้วย



 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net