Skip to main content
sharethis

ประชาไท - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2551 พันธมิตรสงขลาเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดพิมพ์ใบปลิวคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ไปตามที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีใจความระบุว่า"อดีต แก้แล้วโกง วันนี้ โกงแล้วแก้"


 


ในใบปลิวดังกล่าวชี้แจงว่า "หัวใจหลักของการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรดพลังประชาชนยังอยู่ที่การแก้ไขมาตรา 237 เพื่อให้พ้นผิดจากการโกงเลือกตั้งที่จะนำไปสู้การยุบพรรค และมาตรา 309 เพื่อจัดการให้ทักษิณ ครอบครัว และพวกพ้องไม่ต้องเข้าสู้กระบวนการตัดสินของศาล อันเป็นความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อมุ่งหวังที่จะลบล้างความผิดของตัวเองและพวกพ้องทั้งสิน มิใช้เพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย ตามที่กล่าวอ้าง..." และ "พันธมิตรสงขลาฯจะเดินหน้า คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อระบอบทักษิณ ทุกรูปแบบ และพร้อมที่จะร่วมเคลื่อนไหวกับเพื่อนพันธมิตรทั่วประเทศ"


 


นอกจากนี้ยังมีการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนที่มีความคิดเห็นร่วมกัน ร่วมแสดงออกถึงการคัดค้าน "การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อระบอบทักษิณ" โดยแสดงสัญลักษณ์ร่วมกันโดย ผ้าหรือธง สีแสด มีตัวอักษรสีดำที่มีข้อความ "ค้าน...การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อระบอบทักษิณ"


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ใบปลิวดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net