Skip to main content
sharethis

คลิปสมัคร สุนทรเวช 31 พ.ค. 2551


ไฟล์เสียง 8.43 Mb http://www.mediafire.com/?dngxohwqxj1


ไฟล์วิดีโอ 92.74 Mb http://www.mediafire.com/?14lztxneytm


โพสต์โดย เกียรติมุข พันทิพ ห้องราชดำเนิน http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P6660095/P6660095.html


 


เมื่อเวลา 09.00 -10.00 น. วันนี้ (31พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกรายการพิเศษถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า การชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์เป็นความเสียหายอย่างยิ่งต่อบ้านเมือง รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้องมีการแข่งขันตามกติกา ได้พรรคที่ได้เสียงข้างมาก 316 เสียง


 


ประเทศไทยหลังการปฏิวัติต่างประเทศล้วนหันหลังให้แต่เมื่อมีรัฐบาลก็หันหน้าเข้ามาหา รัฐบาลเข้ามาบริหารงานขณะที่ประเทศมีปัญหาน้ำมันแพงทุกอย่างขึ้นราคา รัฐบาลถูกตำหนิมาก แต่การทำงานวันนี้ไม่ต้องการมาอวดอ้างตนทำหน้าที่ของตนเพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาลตนทำงานได้และทำงานเป็นจะมาบอกว่าไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจทำไมรัฐบาลก่อนไม่เก่งไม่มีใครไปชี้หน้าว่าไม่เก่ง


 



ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศเพื่อแนะนำตัวและเป็นหน้าที่ซึ่งไปมา 8 ประเทศเหลือประเทศบรูไน ตนทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีประเทศไทย เสียเหลี่ยมเสียเกียรติประเทศไทยหรือไม่ก่อนการเดินทางกระทรวงการต่างประเทศได้อบรมตน 2 -3 วัน ตนรู้ขอบเขตในการทำงานแต่สื่อหลายฉบับว่ากล่าวโดยไม่มีเหตุผลว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร



 


"คนที่ด่าเคยไปดูหรือไม่ว่าแต่ละกระทรวงทำอะไรหรือไม่ งานที่ทำมีทั้งจะต้องริเริ่มและแก้ปัญหาเก่า ผมทำงานทำหน้าที่ทำงานหนักแต่ไม่บ่น ผมมีพื้นฐานการทำงานการเมืองมาตลอด" นายสมัคร กล่าวและว่า



 บ้านเมืองกำลังดำเนินการได้ด้วยดีการมาทำหน้าที่รมว.กลาโหมเพราะรู้ว่าปัญหาบ้านเมืองเป็นอย่างไรตนเป็นชาวพุทธพระพุทธเจ้าตรัสรู้โดยอริยสัจ 4 ๆ คือทุกข์ คนปฏิวัติก็เป็นทุกข์



 


"เราอยู่กัน 5 - 6 พรรคดูว่าเป็นนายกรัฐมนตีอย่างไรจึงทำงานกับคนอื่นได้ เราไมได้โง่ คนพูดเก่งแต่ไม่ได้บริหาร การเมืองเดินหน้าไปตามปกติแต่ขรุขระบ้างเพราะหลังปฏิวัติ" นายสมัคร กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามมีคนไม่พอใจไม่อยากให้แก้รัฐธรรมนูญแต่ทำไมที่ผ่านมารัฐธรรมนูญไม่ดีก็ฉีกทิ้งทั้งฉบับคนพวกนั้นไปอยู่ไหน


 


ขณะนี้มีการยึดถนนและมีการเคลื่อนขบวน ทำเนียบรัฐบาลถูกล้อมขายหน้าไปทั่ว โลก เล่นรุนแรงกันทุกวันหาเหตุไล่ตนทุกอย่างไม่มีอะไรมีการด่าย้อนไปรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งทุกคนที่พูดอย่างนี้ต้องโดนคดีหมิ่น


 



"สิ่งที่ทำผิดกฏหมายไปยึดและปิดถนนต่างๆ ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ไปพูด เพราะมีข่าวมาบ้านเมืองเป็นอย่างไรถึงต้องทำอย่างนี้คิดว่าวันนี้เป็น 19 กย. 2549 หรือ เมื่อเรารู้ปัญหาเราก็ต้องแก้ปัญหาตนเป็นคนดำเนินการปัญหาทำอย่างนี้หวังให้ใครปฏิวัติหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเหตุ เหมือน 2549 ปีนี้ 2551 นายกฯชื่อสมัครและเป็นรมว.กลาโหม ผมทำงานกับแม่ทัพนายกองผมทำให้รัฐบาลเข้าใจกันดีกับฝ่ายความมั่นคง เรื่องที่แล้วก็แล้วกันไป ต่อไปบ้านเมืองต้องแก้ไข ไปสู้กันใสภา" นายสมัคร กล่าวและว่า


 


การเมืองภาคประชาชน ยิ่งใหญ่มากทำกันข้างถนนตนดูหน้ากันทั้งหมดแล้ว คน 5 คนเขาทำกัน ประชาชนไม่เกี่ยว ต้องการให้ใครเป็นนายกฯ เลือกตั้งกันใหม่หรือไม่ รธน.ต้องแก้ไขเพื่อเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เข้าที่เข้าทาง การลงประชามติหากไม่ต้องการให้แก้ก็ไม่เป็นไร


 


การชุมนุมเสียหายมากเหมือนสร้างเป็นกองทัพและเมื่อฟังดูมีการด่าทอหยาบคาย ตนเป็นนายกฯนั่งรอเฉยตนไม่ได้และตนไม่ได้ดีขนาดนั้นมาชี้หน้าด่ากันว่าตนจะโยงนายกฯทักษิณเป็นหุ่นเชิดและเอาบ้านเมืองเป็นสาธารณรัฐ มีประธานธิบดี คนดูแลความมั่นคง เขาต้องทำหน้าที่ร่วมกับตนเพราะเป็นบ้านเมืองของเขาเหมือนกัน มีหลักฐานอะไรว่าตนจะทำบ้านเมืองเป็นสาธารณรัฐ จะเกลียดชังอย่างไร เขาถอยไปแล้ว ที่ไม่ชอบคือมาว่าเป็นรัฐบาลหุ่น ตนทำเป็นด้วยไม่ต้องการใครมาชี้แจง ตนมีหน้าที่ในการดูแลพรรคการเมืองนี้


 


"มีการเตรียมไว้เบสบอลไว้ไม่ทราบว่าจะไปสู้รบกับใครหรือคิดหรือไม่คิดกันหน่อยสิครับผมจะดำเนินการเอาออกจากตรงนั้น เอาคนร้ายมาสะสม คุยต้องรับกรรมในสิ่งที่ทำผมไม่ยอมและตำรวจ ทหารก็ไม่ยอม บ้านเมืองต้องการสงบ พวกคุณ 5 คนก่อกวนให้เกิดความยุ่งยากเป็นความเสียหายอย่างยิ่ง รอยแผลเป็นที่สร้างมา 7 วัน


 


คุณไปหาที่ชุมนุมได้แต่อย่ามาให้ประชาชนเดือดร้อนอย่าท้าทายให้ ผมต้องเอาพวกคุณออกมาจากตรงนั้นไม่ใช่เป็นการท้าทายแต่เป็นทำตามหน้าที่ สนุกและน่าชื่นชมอย่างไร ผมไม่ใช่คนที่ใครจะมาชี้หน้ากันได้


 


พูดวันนี้จะเอากันให้แตกหักวันนี้ เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว เพราะคุณจะแสดงวันนี้ก็ลองดูผมเตรียมวันนี้ แต่การที่คุณมาข่มขู่กลางเมืองแบบนี้ไม่ได้ จะไปหาที่ใหม่อยู่กันเป็นปีไม่ว่า" นายสมัคร กล่าวและว่า


 


คนที่ไปร่วมกับเขาต้องถอยออกมา และไม่ทราบว่า 5 คนใครจะเป็นนายกฯ คงไม่ต้องวิตกอะไรเพราะได้ขายหน้าไปแล้วทั่วโลกแล้ว ไปนั่งตากฟ้าตากฝนนั่งตรงนั้นสนุกตรงไหนบ้านเมืองกำลังแก้ปัญหากันอยู่อย่างค่อยเป็นค่อยไปรัฐบาลไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับสื่อ แต่สื่อเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลมากกว่า พวกนั่งเขียนบทความก็ด่ากันไปเอเอสทีวีขณะนี้ได้รับการคุ้มครองแต่ก็หยาบคายมากปลุกระดมตลอด 24 ชม.เที่ยวด่าใครต่อใคร บ้านเมืองเราแปลกหากไม่ชอบใครก็เอาด้วยคนที่สื่อสารไม่ชอบ เป็นนายกฯไม่ได้ ตนเคยสั่งปิดนสพ.หรือยัง


 


หลังจากเสร็จจากการออกรายการพิเศษผู้สื่อข่าวได้พยายามถามนายสมัครว่าจะมีการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อรองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการสลายการชุมนุมหรือไม่ นายสมัครไม่ตอบคำถามใด ๆ และเดินขึ้นรถทันทีเพื่อเดินทางไปยัง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี


 


ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 08.50 น. ที่เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นปราศรัยเรื่องด่วน โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ไม่ยอมให้รถของผู้ที่จะเข้ามารวมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ผ่านเข้าไปในบริเวณที่ชุมนุม ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องพันธมิตรฯ รวมกลุ่มกันเข้าไปเจรจาโดยสันติวิธี


 


จากนั้นประชาชนกว่า 200 คน ได้เดินกรูเข้าไปประชิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเจรจาขอให้เปิดทางให้กับรถยนต์ที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยใช้เวลาเจรจาเพียง 5 นาที เจ้าหน้าที่จึงยอมเปิดทางให้กับกลุ่มที่จะมาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ


 


ที่มาของข่าว: คมชัดลึกและผู้จัดการออนไลน์


 


 


 


 


 



ประชาไทขอความร่วมมือจากทุกท่าน ในการแสดงความคิดเห็น โดยเคารพในความแตกต่างทางความคิดและความรู้สึกของทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงข้อความที่สร้างความเกลียดชัง หรือหมิ่นแคลนผู้อื่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net