Skip to main content
sharethis

ด่วน ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหลายร้อยคนพังรั้วด้านหน้าสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที หลังจากที่ก่อนหน้านั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 30-50 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไป


 


ทั้งนี้ช่วงเวลาประมาณ 8.35 น. สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีไม่สามารถถ่ายทอดสัญญาณได้ กลายเป็นจอดำไปชั่วขณะ หลังจากนั้นอีกประมาณ 5 นาทีต่อมา มีการถ่ายทอดรายการที่มีการบันทึกเทปไว้


 


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ พนักงานของเอ็นบีที กล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมุนมดังกล่าว พังประตูขณะที่สถานีออกอากาศ ขณะนี้เจ้าหน้ากระจายกันหลบอยู่ตามตึก โดยที่กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งนายจิรายุ ระบุว่าเป็นกลุ่มพันธมิตรฯ นั้นเข้ามายึดสถานที่ไว้โดยมีจำนวนมากกว่า 100 คนภายในห้องส่งของ NBT ขณะนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้ามาควบคุมและขอให้ผู้ชุมุนุมออกจากพื้นที่ของ NBT


 


ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล ประกาศในที่ชุมนุม สะพานมัฆวานว่า ขณะนี้ยึด NBT ได้แล้ว และเรียกร้องให้เพิ่มกำลังไปสมทบที่สถานี NBT

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net