Skip to main content
sharethis





เมื่อวันที่ 31 ส.ค. คณาจารย์ - บุคลากร มหาวิทยาลัยสงขานครินทร์ ร่วมกับกลุ่ม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์รักชาติ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 หนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชี้เป็นไปในลักษณะสงบ สันติ และอหิงสา เรียกร้องให้รัฐบาลหยุดใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบกับกลุ่มผู้ชุมนุม และเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกโดยเร็ว


 


 


แถลงการณ์ฉบับที่ 3


เรื่อง  ขอเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกเพื่อคลี่คลายสถานการณ์


 


ภายใต้สถานการณ์สังคมไทยที่ตกอยู่ในภาวะตึงเครียด ณ ช่วงเวลาปัจจุบัน กลุ่มคณะอาจารย์และบุคลากร  มอ. ร่วมกับกลุ่มมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์รักชาติ  มีความห่วงใยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและขอแสดงจุดยืนต่อสถานการณ์ปัจจุบันดังนี้


 


1.       เราขอสนับสนุนการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในลักษณะของสงบสันติและอหิงสา แม้ว่าการอารยะขัดขืนจะทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งได้รับความเดือดร้อนซึ่งเป็นธรรมชาติของการประท้วงที่ปรากฏอยู่ในสากลและรัฐธรรมนูญไทยทุกฉบับ ที่ให้สิทธิเสรีภาพนี้ไว้


 


2.       ในการเคลื่อนอย่างสงบอหิงสานี้ เราขอให้รัฐบาลหยุดใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบกับกลุ่มผู้ชุมนุม


 


3.       การเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถือเป็นการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตยทางตรงที่รัฐบาลจำเป็นต้องรับฟังข้อเท็จจริงที่ทำให้เกิดปัญหาในบ้านเมืองที่ผ่านา


 


4.       การสั่งสลายผู้ชุมนุมอย่างสงบโดยใช้อำนาจรัฐที่มีอาวุธ  ถือเป็นการผลักดันให้เกิดการเผชิญหน้ากับประชาชนมีความคิดเห็นแตกต่างจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงที่ผิดหลักกฎหมายและศีลธรรมในขณะนี้โดยทันที


 


การที่รัฐบาลดำเนินการใช้ความรุนแรงทั้งการใช้พละกำลังและคำพูดที่ยั่วยุ ปกปิดข้อเท็จจริง ก่อให้เกิดความแตกแยกของประชาชนในวงกว้าง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกโดยเร็ว เพื่อการคลี่คลายของสถานการณ์


 


 


กลุ่มคณะอาจารย์และบุคลากร มอ. ร่วมกับ


กลุ่มมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์รักชาติ 


31 สิงหาคม 2551

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net