ด่วน ! ตีหนึ่ง นปช.เคลื่อนพลไปทำเนียบฯ ปะทะการ์ดพันธมิตร

เวลาประมาณ 00.30 น. รายงานข่าวเบื้องต้นแจ้งว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยนายชินวัฒน์ หาบุญาพาด ระบุถึงเป้าหมายของการเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่าต้องการไปล้อมทำเนียบรัฐบาลเพื่อกดดันให้กลุ่มพันธมิตรสลายการชุมนุม โดยตั้งใจจะปิดล้อมโดยเปิดให้คนออก แต่ไม่ให้คนเข้าและตัดการขนส่งเสบียง


สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีรายงานเมื่อเวลา 01.00 น.ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งขบวนสกัดบริเวณแยกมิสวันประมาณ 2 กองร้อย แต่ไม่สามารถสกัดได้ ผู้ชุมนุมมีจำนวนประมาณ 1 หมื่นคน ขณะนี้ตำรวจกำลังเสริมกำลังมาอีกหลายกองร้อยเพื่อสกัดกั้น มีมอเตอร์ไซด์สองร้อยกว่าคัน แท็กซี่ร้อยกว่าคัน โดยผู้ชุมนุมบางส่วนมีอาวุธเป็นไม้ด้วย รายงานข่าวแจ้งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกำลังเคลื่อนเข้าเผชิญหน้ากัน และเริ่มปะทะกับฝ่ายการ์ดของพันธมิตรซึ่งมีอาวุธและเครื่องป้องกัน ขณะที่ฝ่ายพันธมิตรประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสี่ เบื้องต้นมีรายงานแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท