ชาญชัย-เทพชัย-ศรีรัตน์ ลุ้นเก้าอี้ ผอ.ไทยพีบีเอส 9 ต.ค. นี้

เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป ประธานคณะกรรมการสรรหา ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2551 (ไทยพีบีเอส) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา กรรมการสรรหาฯ ได้เชิญผู้สมัครที่ผ่านหลักเกณฑ์ 6 คนมาสัมภาษณ์วิสัยทัศน์ และได้คัดเลือก 3 ผู้สมัคร เพื่อให้ 9 กรรมการนโยบาย ไทยพีบีเอส คัดเลือกผู้ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการไทยพีบีเอส ในวันที่ 9 ต.ค.นี้

     

สำหรับ 3 ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก คือ นายชาญชัย สิงโตโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), นายเทพชัย หย่อง อดีตกรรมการนโยบายชั่วคราว องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2551 (ไทยพีบีเอส) ผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการ ทีวีไทย และอดีตบรรณาธิการอำนวยการ เครือเนชั่น และ นายศรีรัตน์ นุชนิยม ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ และผู้บริหารกันตนา กรุ๊ป

     

ทั้ง 3 คน ถือเป็นผู้สมัครที่มีคุณสมบัติโดดเด่นแตกต่างกัน โดยนายชาญชัย มีจุดเด่นด้านการบริหารองค์กรขนาดใหญ่อย่างการบินไทย มีประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี  ทำหน้าที่บริหารสำนักงานการบินไทยในต่างประเทศกว่า 18 ปี และมีความสนใจด้านสื่อ, นายเทพชัย มีประสบการณ์การบริหารสื่อในองค์กรขนาดใหญ่เครือเนชั่น  และ นายศรีรัตน์ เป็นบริหารกันตนา กรุ๊ป มีประสบการณ์การบริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ประเทศกัมพูชา และสถานีทีวีในเวียดนาม รวมทั้งบทบาทการบริหารสมาคมฯ

     

นายแพทย์พลเดช กล่าวอีกว่า ไทยพีบีเอส เป็นองค์กรสาธารณะ ที่ไม่ได้มีเพียงแค่สถานีโทรทัศน์เท่านั้น แต่ในอนาคตจะต้องเป็นองค์กร "มัลติมีเดีย" ทำหน้าที่เป็นสื่อสาธารณะของสังคม มีการขยายกิจการสื่อครอบคลุมการเข้าถึงของประชาชนอย่างหลากหลาย ทั้ง ทีวีช่องใหม่ วิทยุ สำนักข่าว และ ดิจิทัล มีเดีย  โดยโครงสร้างองค์การจะมีลักษณะเดียวกับ อสมท.  ซึ่งเป็นภารกิจที่ ผู้อำนวยการ ไทยพีบีเอส จะต้องมาดำเนินการ และกำหนดแผนปฏิบัติการ

     

"บทบาทสำคัญของผู้อำนวยการ ควรจะต้องเป็นผู้บริหารองค์การและบุคลากรจำนวนมากได้ดี เพราะในอนาคต ไทยพีบีเอสจะเป็นองค์การสื่อที่หลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะทีวีเท่านั้น ดังนั้นผู้อำนวยการไทยพีบีเอส จึงไม่ใช่แค่ผู้อำนวยการสถานีทีวี  แต่มีบทบาทที่สูงกว่านั้น" นายแพทย์พลเดช กล่าว

     

ไทยพีบีเอส เปิดรับสมัครตำแหน่งผู้อำนวยการ ไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 13 ส.ค.-12 ก.ย. 2551 โดยมีผู้สนใจ 12 คน แต่ผ่านหลักเกณฑ์ 6 คน และผ่านการสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ 3 คน ซึ่งในวันที่ 9 ต.ค. นี้ กรรมการนโยบายไทยพีบีเอสจะคัดเลือกตำแหน่งผู้อำนวยการ ไทยพีบีเอส โดยมีวาระการทำงาน 4 ปี

 

 

 

....................
ที่มา:
http://www.bangkokbiznews.com

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท