Skip to main content
sharethis

พ.ต.ท.ภาสกร สถิตยุทธการ รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ  191 กล่าวเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ที่อยู่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าได้ใช้แก๊สน้ำตาและระเบิดโยนเข้ามาภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาลบริเวณข้างกองทัพภาคที่ 1 แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายมีอาการระคายเคืองตา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนได้ใช้แก๊สน้ำตายิงตอบโต้กลับไปอีกจำนวนหลายสิบนัด พร้อมทั้งนำกำลังออกไปผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะเกือบ 50 ลูก และเกิดการปะทะตอบโต้กันนั้น  ว่า ระเบิดดังกล่าวที่กลุ่มพันธมิตรฯ โยนเข้ามาใน บช.น. เป็นระเบิดจริงที่ผลิตขึ้นจากประเทศจีนแต่โชคดีขณะโยนเข้ามาระเบิดไม่ทำงาน


 


ที่มา: มติชนออนไลน์ เวลา 13.11 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net