"สนธิ" เจ็บใจ "ดร.สุเมธ" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ลั่นถ้าสวนอีกพร้อมขุดอดีตมาแฉกลับ

"สนธิ" โต้ "นิติภูมิ" ยันปฏิวัติอิหร่านชอบธรรม ย้ำไม่มีสิ่งใดต้านพลังศีลธรรมได้ เจ็บใจ "สุเมธ" ชอบใช้สถานะในโครงการหลวงตีกินเล่นบทพระเอกไม่ดูตาม้าตาเรือ พูดจาเหมือนคนขับแท็กซี่ แทนที่จะซาบซึ้งบุญคุณพันธมิตร กลับทะลึ่งเป็นศาสดา ลั่นต้องหุบปาก-เลิกตีกิน หากสวนอีกพร้อมขุดอดีตแฉกลับ

 

 

"สนธิ" โต้ "นิติภูมิ" ยันปฏิวัติศาสนาของอิหร่านชอบธรรม ย้ำไม่มีสิ่งใดต้านพลังศีลธรรมได้

วานนี้ (27 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล (ฟังเสียงที่นี่) โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ตอบโต้บทความของนายนิติภูมิ นวรัตน์ที่เขียนเกี่ยวกับการโค่นล้มกษัตริย์ชาห์ ปาเลวีโดยอิหม่ามอายะตุลลอฮ์ โคไมนี่ในประเทศอิหร่าน

 

โดยนายสนธิ กล่าวตอนหนึ่งว่า "อายะตุลลอฮ์ โคไมนี่ หรืออิหม่ามโคไมนี่ ท่านเป็นลูกศาสดาที่อยู่ในอิหร่าน เป็นเชื้อสายทางศาสดามาตลอด เพราะฉะนั้นแล้วพูดถึงการซึ่งเขาเอาอิหร่านกลับไปสู่การปกครองตามระบอบศาสนา ก็เป็นสิทธิเพราะประเทศอิหร่านเป็นประเทศชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าพูดถึงความชอบธรรมแล้ว อิหม่ามอายะตุลลอฮ์ โคไมนี่ มีความชอบธรรมกว่าชาห์ ปาเลวี ที่ถูกอุปโลกน์ให้เป็นกษัตริย์

 

อีกประการหนึ่งการเอาชาห์ ปาเลวี กับกษัตริย์เนปาลมาเปรียบเทียบให้ใกล้เคียงกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มันเป็นเรื่องฟ้ากับดินเลยพ่อแม่พี่น้องครับ เพราะว่ากษัตริย์ชาห์ ปาเลวี นั้นเมื่อเข้ามามีอำนาจ ก็เอาเงินจากน้ำมันมาสร้างตำรวจลับ เรียกว่า ซาวัค ซึ่งไปลักพาผู้คนเอาไปฆ่า เอาไปอุ้ม เอาไปยิงทิ้ง จนกระทั่งเอาเงินนั้นไปซื้ออาวุธสร้างกองทัพอย่างเข้มแข็ง และในที่สุดก็พ่ายแพ้แก่ พลังทางศีลธรรม ของอิหม่ามโคไมนี่

 

เห็นหรือยังพี่น้อง ไม่มีอะไรจะต้านพลังศีลธรรมหรือพลังคุณธรรมได้แม้แต่นิดเดียว นะพี่น้อง"

 

 

อัด "ดร.สุเมธ" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ต้องหุบปาก-เลิกตีกิน

นายสนธิยังได้กล่าวถึง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาว่า "วันนี้ไม่พูดถึง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลไม่ได้ ต้องพูด ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เป็นผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคคลบาททางโครงการหลวง แต่ ดร.สุเมธ ชอบทำตนเป็นผู้รักสันติ ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ชอบออกมาบอกว่าให้หยุดทะเลาะกัน ให้ทั้งสองฝ่ายสามัคคี"

 

นายสนธิกล่าวว่า นี่ ดร.สุเมธไม่เคยรับรู้เรื่องราวหรือเคยรู้ร้อนรู้หนาวใดๆ ไม่เคยรู้เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติกรรมดูหมิ่นสถาบัน นายจักรภพ เพ็ญแข นางดา ตอร์ปิโด ที่พูดจาจาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัว นายสุชาติ นาคบาคไทร ที่ถูกออกหมายจับข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พวก นปก. ที่จาบจ้วงสถาบันที่สนามหลวงตลอดเวลา และกลุ่มคนรักเชียงใหม่ที่บอกว่าจะเคารพกราบไหว้เฉพาะกษัตริย์ล้านนาเท่า นั้น

 

"นายสุเมธไปนอนหลับที่ไหนมา ถึงไม่รู้เรื่องแล้วชอบออกมาตีกินอยู่เรื่อย นายสุเมธต้องเลิกพฤติกรรมแบบนี้ เพราะคนไทยรู้ทัน บอกให้สามัคคี ทำไมไม่ไปบอกตำรวจให้หยุดฆ่าประชาชน คุณไม่รู้ร้อนรู้หนาวที่มีคนตาย คนเจ็บไปกว่า 400 กว่าคน ดังนั้น ทางทีดีให้หุบปาก อย่าทะลึ่งออกมาให้ความเห็นบ้าๆ แบบนี้อีกต่อไป" นายสนธิ ระบุ

 

 

ประเทศไทยไปไหนไม่ได้เพราะคนอย่าง "สุเมธ-โคทม"

นายสนธิยังว่า "ประเทศไทยไปไหนไม่ได้เพราะเรามีคนอย่าง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล และอีกคนหนึ่งชื่อนายโคทม อารียา คนๆ นี้ผมจะยังไม่พูด แต่รอให้คุณสมศักดิ์ โกศัยสุขขึ้นมาพร้อมกับมีดแล่เนื้อ"

 

"พี่น้องเห็นหรือยัง ที่น่าเสียดายที่นายสุเมธเป็นคนทำงานใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาท ไม่เคยรู้ร้อนรู้หนาว แทนที่จะออกมาพูดว่าการที่มีกระบวนการพูดจาหมิ่นสถาบันกษัตริย์นั้นควรหยุดได้แล้ว เพราะสถาบันกษัตริย์เป็นของสูงและพระมหากษัตริย์ไทยนั้นเป็นบุคคลซึ่งมีคุณูปการ เป็นพ่อหลวงของชาติบ้านเมือง ขอให้ใครก็ตาม ที่กำลังทำร้ายทำลายสถาบันให้หยุดเสีย ทำไมไม่พูดอย่างนี้ ทำไมถึงออกมา ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ทำไมถึงออกมาบอกว่าแหมคนไทยน่าจะสามัคคีกัน ให้หยุดทะเลาะกัน ใครไปทะเลาะกับมันวะ ถ้ามันคิดดี ทำดี เราจะไปทะเลาะกับมันทำไม ใช่ไหม ถ้ามันจงรักภักดี เราจะไปทะเลาะกับมันทำไม ใช่ไหม"

 

 

ลั่นพันธมิตรไม่ผิด ยืนอยู่บนความถูกต้อง

"เห็นหรือยังพี่น้อง ถ้าไอ้ทักษิณ ชินวัตร ไม่ขายชาติขายบ้านขายบ้านขายเมือง มันจะเกิดเหตุการณ์ 19 กันยาไหม ถ้าสมัครมันไม่ทำตัวเป็นคนชั่ว ขายอธิปไตยของชาติ แล้วยังปล่อยให้กระบวนการจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ราชบัลลังก์ต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง แล้วถ้าสมชายมันเข้ามาแล้วแก้ไขสิ่งที่ผิดๆ เราไม่ได้เรียกร้องอะไรเกินเลยไป เราบอกว่ารัฐธรรมนูญ 2550 อย่าแก้นะ ไม่แก้แล้วมันตายหรือ ตาย ก็เพราะว่าไม่แก้แล้วมันตายไงล่ะมันถึงต้องแก้ ก็เท่ากับว่านิสัยของสมชาย สมัคร และพรรคพลังประชาชนเหมือนเจ้านายมันไม่มีผิดเลย วันนี้ก็พิสูจน์แล้วว่ามันก็คือตัวแทนทักษิณ เพราะว่าอะไรที่มันผิดมันไม่ยอม มันจะทำให้มันถูกให้ได้" นายสนธิกล่าว

 

และว่า ทุกอย่างที่เราสู้มา เราสู้ไม่ให้มีการฉ้อราษฎร์บังหลวง เราผิดหรือ หรือให้มันเคารพกฎหมายกัน เราผิดหรือที่เราสู้บอกว่าให้หยุดจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์และราชบัลลังก์ เราผิดหรือเปล่า เราไม่ผิด เรายืนอยู่บนสิ่งที่ถูกต้อง

 

 

ชี้สุเมธให้สมานฉันท์เป็นเรื่องเลอะเทอะ

แล้วนายสุเมธ ตันติเวชกุล จะให้เรามานั่งเจรจาสมานฉันท์กับมันเรื่องอะไรวะ บ้าหรือเปล่า เลอะเทอะไม่เข้าเรื่อง นายสุเมธพูดจาแต่ละครั้ง ใช้ไม่ได้เลย 2-3 ปี 3-4 ปีที่พูดมา ไม่ได้ เป็นประเภทชอบตีกิน คล้ายๆ ว่ามองปัญหาง่ายๆ มันมีการแตกแยกสองกลุ่มเว้ย กูลุกขึ้นมา "ต้องสมานฉันท์ ต้องสามัคคี" ไปพูดกับ นปก. อาจจะได้ แต่พูดกับคนที่มีความรู้ กับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใช้ไม่ได้ ดร.สุเมธ อย่าทะลึ่งมาออกความเห็นอีกเพราะผมจะสวนคุณอีก

 

พี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่นั่งอยู่ที่นี่และดูโทรทัศน์อยู่ทั่วประเทศไทยเขารู้เช่นเห็นชาติ สันดานเดิมคุณมานานแล้ว ชอบใช้สถานภาพตัวเองเป็นผู้ทำโครงการหลวง แล้วมาบอก "ไม่ได้นะ อย่าพูด ไม่ได้นะ ต้องสามัคคีสมานฉันท์" นี่ผมพูดเมื่อวานพี่น้อง ว่าการศึกครั้งนี้ เราไม่ได้พูดเรื่องแพ้หรือชนะ เราพูดเรื่องถูกกับผิด เมื่อประชาชนยืนอยู่บนความถูก เรายึดมั่นในความถูก ฝ่ายความผิดก็ไปยืนฝ่ายความผิด อย่ามาผสมกับเรา ถูกๆ ผิดๆ มันไม่ได้ ถูกบ้างผิดบ้างก็ไม่ได้ ถูกก็ต้องถูกผิดก็ต้องผิด

 

จะมีคนอย่าง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล โคทม อารียา ที่ชอบประเภทที่เขาเรียกว่าตีกิน พี่น้องเข้าใจคำว่าตีกินไหม แล้วชอบพูดตลอดเวลา "สังคมแตกแยกแบ่งเป็นสองฝ่าย" ชอบพูดอย่างนี้ เขาเรียกว่าพูดอย่างคนโง่ ถึงพูดอย่างนี้

 

 

อัดพูดจาเหมือนคนขับแท็กซี่ แทนที่จะซาบซึ้งบุญคุณพันธมิตร กลับทะลึ่งมาเป็นศาสดา

ถ้าพูดอย่างคนมีปัญญา ต้องบอกว่าสังคมมันมีฝ่ายหนึ่งซึ่งลุกขึ้นมาสู้เพื่อความถูกต้อง เราควรที่จะสนับสนุนฝ่ายที่ยืนอยู่บนความถูกต้อง พูดเหมือนคนขับแท็กซี่เลยให้ตายสิ พูดเหมือนคนไม่สนใจอะไร แล้วก็รำคาญที่มีการเดินขบวน แล้วบอกว่า ไม่ไหวชาติบ้านเมืองมันแตกแยกเหลือเกิน

 

ปล่อยให้ชาติไทยโดนพวกโจรปล้นหมดไม่ดีกว่าหรือ เราบอกว่าไม่ดี เราลุกขึ้นมาสู้ แทนที่จะซาบซึ้งถึงบุญคุณพ่อแม่พี่น้อง ทะลึ่งมาทำตัวเป็นศาสดาสอนพวกเราว่าต้องสามัคคี สมานฉันท์

 

มีคนอย่าง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลมากเท่าไหร่ สถาบันกษัตริย์ก็ยิ่งจะอ่อนแอมากเท่านั้น

 

 

ชี้ไม่ได้สู้กับทักษิณ แต่สู้กับพวกตีกิน ลั่นเจ็บใจคนอย่างสุเมธ

พี่น้องเห็น อันตรายที่พวกเราสู้ไม่ได้สู้กับฝ่ายทักษิณอย่างเดียวนะ เรายังต่อสู้กับพวกตีกิน พวกตีกินอีกพวกคือพวกริบบิ้นขาวจำได้ไหม เดี๋ยวพี่สมศักดิ์ จะขึ้นมาแล่เนื้อให้ดู มันทำสติ๊กเกอร์มาบอกว่า "อย่าสร้างความรุนแรง แก้ความรุนแรงด้วยการมานั่งสานเสวนา" อ๋อเขาจะเอาเรากับไอ้ นปก. มานั่งคุยกัน

 

สังคมไทยมันท่าจะสิ้นหวังก็เพราะมีคนอย่าง นปก. แล้วมันถูกซ้ำเติมด้วยคนอย่างโคทม อารียา และที่น่าเจ็บใจที่สุดคนอย่าง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ที่เป็นคนทำงานโครงการหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว น่าเจ็บใจตรงนี้ไหม

 

 

เตือนอย่าออกมาสวนอีก ไม่เช่นนั้นจะสวนตาม 20 หมัด

ผมจะขอเตือน ดร.สุเมธ นะ อย่าได้ออกมาสวนผม เพราะคุณสวนผม ผมจะตามไปอีก 20 หมัด แล้วขอให้ ดร.สุเมธ ยุติการตีกินแบบนี้อีกตลอดไป คุณไม่เข้าใจเลยหรือ ว่า 3-4 ปีที่ผ่านมานี้มันเกิดอะไรขึ้นกับชาติบ้านเมือง คุณไม่เข้าใจเลยหรือว่าราชบัลลังก์สถาบันกษัตริย์ถูกสั่นอย่างคอนแคลนอยู่ทุกวันนี้ กฎหมายมันไม่เป็นกฎหมายแล้ว กระทั่งตุลาการ ศาล ก็ยังถูกซื้อได้ ตำรวจที่จะพิทักษ์สันติราษฎร์กลับมาฆ่าประชาชนเสียเอง

 

คุณมาให้สามัคคีอะไร สังคมวันนี้ไม่ใช่สังคมของการสามัคคี แต่เป็นสังคมของการเลือกข้าง สังคมนี้มีที่ยืนให้สองข้าง คุณจะยืนข้างถูก หรือคุณจะยืนข้างผิด มีอยู่แค่นี้เอง สมานฉันท์มันเกิดขึ้นได้เมื่อทุกคนยอมรับในธรรมข้อเดียวกัน ใช่ไหมพี่น้อง สมานฉันท์มันจะเกิดได้เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างยอมรับว่านี่คือถูก นี่คือผิด เราค่อยมานั่งสมานฉันท์กัน

 

 

แนะสุเมธเอาบุญกลับไปดู ASTV ลั่นถ้าสวนอีกก็พร้อมแฉเรื่องอดีต

พี่น้องต้องจำเอาไว้ ไอ้คนตีกินอย่าง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กับนายโคทม อารียานั้น มันมีอยู่ในสังคมเยอะ มันจะรอจังหวะโผล่ หวังจะเป็นพระเอกพี่น้อง แต่ดันโผล่มาตอนไหนรู้ไหม ในช่วงที่มีคนรู้ทันมันเยอะเหลือเกิน

 

ผมจะสอนให้เอาบุญ กลับไปดู ASTV สัก 3-4 วันก่อน เผื่อจะเข้าใจอะไรดีขึ้นกว่าเก่าอีกเยอะ ผมจะเตือน ดร.สุเมธ ก่อนนะ อย่าทะลึ่งสวนผมนะ ถ้าคุณสวนผม ผมจะเล่นคุณเป็นชุดเลย เรื่องในอดีต ไม่ว่าคุณทำอะไรมาในอดีต ผมจะเปิดเป็นหน้าๆ ให้แต่ละคนได้เห็น นายสนธิกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท