Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

กลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


ถึงแม้จะลาลับ หลับคาโลง


ข้าพเจ้ามีฝันว่า ตื่นมาอีกครั้ง


ขอได้ลงคะแนน เลือกผู้แทน


และไม่มีอะไรอยู่สูงกว่า ประชาธิปไตย


 


หลวงปู่ฤๅษีสมีลิงดำ


ผู้ก่อตั้งกลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


 


ในชีวิตประจำวันอันสบสนวุ่นวาย และกาลก่อนที่จะมีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล้องดิจิตอล และมือถือไอโฟนถ่ายคลิปวีดีโอคมชัด กล่าวได้ว่าประชาชนคนธรรมดากับผู้รักษาสันติราษฎร์อย่าง "ตำรวจไทย" นั้น ถ้าเลือกได้ ประชาชนคนธรรมดาจะไม่ขอไปข้องแวะกับบุรุษสีกากีเหล่านั้น


 


การรีดไถ ขูดรีด จากตำรวจในอดีตและอาจจะมีอยู่ในปัจจุบัน เราไม่สามารถจะสามารถปฏิเสธได้เลยว่ามีบุรุษสีกากีจำนวนหนึ่งหากินอยู่กับวิธีหฤโหดนั้น ..ถ้าแถวบ้านนอกก็ลองถาม เจ้ามือหวย นายอาชญากร เจ้าของบ่อนเบี้ยต่างๆ ดู หรือตามท้องถนนหากินกับหัวที่ไม่สวมหมวกกันน๊อคของประชาชน (ในราคาต่างๆ กันไปแล้วแต่จะต่อรอง) ส่วนในเมืองใหญ่ก็ลองไปถามเจ้าของผับบาร์ โต๊ะสนุ๊ก อ่าง ต่างๆ นานาดูได้


 


รวมถึงความรุนแรงในอดีต ที่พี่น้องคอมมิวนิสต์ นักศึกษา ชาวนา กรรมกร ถูกเพชฌฆาตสีกากีทำร้ายอย่างบ้างคลั่ง ในเหตุการณ์การกวาดล้างฝ่ายซ้ายครั้งยิ่งใหญ่หลังเดือนตุลาคม 2519 ตลอดจนต้นทศวรรษ 2520


 


และรวมถึงการวิสามัญผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพย์ติดในช่วงสงครามยาเสพย์ติด


 


และรวมถึงการกระทำทารุณต่อพี่น้องชาวชายแดนใต้


 


และรวมถึงความเลวอีกต่างๆ นานาที่เราบรรยายไม่หมด


 


และแล้ว มาวันนี้ เราได้พบแล้วว่า ของแสลงของตำรวจไทย (แม้แต่สล้างยังร้องเจี๊ยก!) ก็คือกลุ่มการเมืองที่ชื่อ "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" รวมถึงสื่อมวลชนที่มีตลาดเฉพาะ (Niche Market) ที่คอยเอาใจผู้รับข่าวสารที่มีจริยธรรมทางการเมืองสูง คอยจับจ้องมองและให้พูดอย่างสั้นๆ กระชับๆ ก็คือตำรวจไทยกลัวการกระทำผิดกฎหมายหมู่ของชนชั้นกลางและพลังลมปราณของชนชั้นนำ นั่นเอง! (ถ้าเป็นม็อบคนจนเราคงได้รับเกียจให้เอาสุนัขตำรวจมากัด)


 


แทบจะไม่เชื่อ ถ้าเราไม่ได้สัมผัสภาพ สู่จอม่านตา สู่เบ้าตา ว่าบุรุษทระนงอย่างพวกท่าน โดนไล่เตะ ไล่ยำ เหมือนสุนัขข้างถนนไม่ผิดเพี้ยน


 


แถลงการณ์ฉบับนี้ไม่ได้ออกมาเยาะเย้ย ถากถาง หรือเสี้ยมให้ท่านโกรธแค้น เพื่อให้กระทำรุนแรงต่อกลุ่มพันธมิตร การเสี้ยมแบบนั้นเป็นการเสี้ยมที่โง่เขลา ซึ่งความโง่เขลานั้นไม่ได้มีอยู่ในมันสมองของกลุ่มคนที่ชาญฉลาดอย่างพวกเรา


 


ทั้งนี้แต่หากเป็นการเสี้ยมให้ท่านแก้เกมทางการเมืองเป็น ด้วยการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ซึ่งเราจะไม่พูดพร่ำทำเพลงมากไปกว่านี้ จึงได้ขอเรียกร้องด้วยข้อเสนอแสนธรรมดาๆ ที่แสนจะตรงไปตรงมาดังนี้..


 


ปรับปรุงองค์กร ด้านการสืบสวนสอบสวน


·         หยุดช็อตไข่ประชาชน ที่เป็นผู้ต้องหา ผู้ที่ต้องสงสัย ผู้ที่เป็นจำเลย ผู้ที่เป็นเชลย หรือเป็นอะไรก็ช่าง ให้ใช้วิธีละมุนละม่อมหรือหาพยานหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิดอย่างรัดกุม หนักแน่น อย่าพยายามให้ผู้ต้องหาสารภาพเอง ถ้าจนปัญญา อนุโลมให้ใช้ขนไก่เขี่ยที่ปลายเท้าผู้ต้องสงสัยได้


·         หยุดดีดไข่ประชาชน ที่เป็นผู้ต้องหา ผู้ที่ต้องสงสัย ผู้ที่เป็นจำเลย ผู้ที่เป็นเชลย หรือเป็นอะไรก็ช่าง ให้ใช้วิธีละมุนละม่อมหรือหาพยานหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิดอย่างรัดกุม หนักแน่น อย่าพยายามให้ผู้ต้องหาสารภาพเอง ถ้าจนปัญญา อนุโลมให้ใช้ขนไก่เขี่ยที่ปลายเท้าผู้ต้องสงสัยได้


·         หยุดกระทำการใดๆ ที่รุนแรงและเป็นอันตรายต่อไข่ของประชาชน ที่เป็นผู้ต้องหา ผู้ที่ต้องสงสัย ผู้ที่เป็นจำเลย ผู้ที่เป็นเชลย หรือเป็นอะไรก็ช่าง ให้ใช้วิธีละมุนละม่อมหรือหาพยานหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิดอย่างรัดกุม หนักแน่น อย่าพยายามให้ผู้ต้องหาสารภาพเอง ถ้าจนปัญญา อนุโลมให้ใช้ขนไก่เขี่ยที่ปลายเท้าผู้ต้องสงสัยได้


 


ปรับปรุงองค์กร ด้านการเป็นมิตรกับฝูงชน




    • ใช้มาตรฐานการสลายม็อบแบบเดียวกันกับที่ใช้กับกลุ่มพันธมิตรฯ กับกลุ่มอื่นๆ ในอนาคตที่ปฏิบัติการณ์ในเงื่อนไข วิธีการ เป้าหมายเดียวกันกับที่กลุ่มพันธมิตรฯ
    • ในการสลายม็อบ ควรมีคณะกรรมการกลางร่วมสลายม็อบ ซึ่งประกอบไปด้วย พระสงฆ์, นักข่าว, แพทย์, นักสิทธิมนุษยชน (ถ้ายังพอหาได้ในประเทศนี้ที่เป็นกลางจริงๆ ถ้าไม่มีก็เอาช่างซ่อมรถ หรือคนขายก๋วยเตี๋ยวมาแทนก็ได้ มีค่าเท่าๆ กัน ปล. ขออภัยที่ให้ค่าสองอาชีพหลังเท่าอาชีพนักสิทธิฯ ) ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับม็อบ (เช่นจะสลายม็อบพันธมิตรอีกครั้ง ก็ขอให้มี ตัวแทนฝ่ายพันธมิตรเอง, ตัวแทน นปก, พ่อค้าแม่ค้าที่ทำมาหากินในม็อบ, ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์, และตัวแทนพรรคพลังประชาชน เป็นต้น) ร่วมเป็นสักขีพยานในการสลายม็อบ
    • ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญแกนนำการชุมนุม มาพิจารณาสิ่งที่จะใช้สลายม็อบร่วมกับคณะกรรมการกลางฯ โดยอาจกำหนดให้ม็อบเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ 1.แก๊สน้ำตาผลิตจากจีน อิสราเอล หรือ สหรัฐอเมริกา อย่างใดอย่างหนึ่ง 2.กระบอง 3.สเปรย์พริกไทย 4.รถดับเพลิงจาก กทม. 5.ผ้าขาว สำหรับให้ตำรวจปูกราบอ้อนวอนให้แกนนำสลายชุมนุม 6.เสธ.แดง หรือ 7.พล.ต.อ.สล้าง
    • ถ้าม็อบยืดเยื้อ ขัดแย้ง อีรุงตุงนังแบบกู่ไม่กลับ (เช่นในปัจจุบัน) ขอให้มีการทำประชาพิจารณ์, ทำประชามติในการ ห้ามสลายม็อบ, ให้สลายม็อบ, หรือย้ายม็อบ หรือตัวเลือกอื่นๆ แล้วแต่สถานการณ์
    • ถ้ายังไม่สำเร็จอีก ขอให้ท่านปูผ้ากราบขอชีวิตจากแกนนำการชุมนุม หรือยอมมอบตัวกับแกนนำการชุมนุม

 


ปรับปรุงองค์กร ด้านการทำความเข้าใจประชาธิปไตย




    • อันดับแรกคือ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรุณาอย่าร่วมรับรองการรัฐประหารใดๆ ต่อจากนี้
    • อันดับสอง แม้แต่การออกกล้องพร้อมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อให้สัมภาษณ์ในรายการบันเทิงทางสถานีโทรทัศน์ ไม่ว่าท่านจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม และถึงแม้ท่านจะออกมาปฏิเสธภายหลังว่าคำพูดของ ผบ.ทบ. ไม่เกี่ยวข้องกับท่าน แต่ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็จะกลายเป็นจำเลยของสังคม เป็นขี้ปากชาวบ้านแล้วว่าท่านคิดจะบีบไข่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้สละเรือ
    • อันดับสาม เมื่อทหารทำการรัฐประหาร ท่านจะต้องยอมเสียสละเพื่อชาติ ประชาชน ประชาธิปไตย โดยใช้กำลังที่ท่านมี ใช้ตำรวจทุกโรงพัก ตำรวจทุกป้อมยาม ตำรวจทุกหน้าร้านทอง ตำรวจทุกหน้าธนาคาร เข้าขัดขวางและทำให้การก่อรัฐประหารนั้นไม่สำเร็จ ให้การรัฐประหารนั้นผลออกมาเป็นกบฏ จากนั้นขอให้ท่านจัดการตามขั้นตอนกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

 


ถ้าท่านทำอย่างนี้ได้ สำหรับความผิดที่แล้วมาในอดีตเราอาจจะให้อภัยไม่ได้ แต่ถ้าท่านทำตามข้อเสนอของเรา ก็เหมือนกับการสร้างศักดิ์ศรี เกียรติภูมิ ณ ปัจจุบัน และสร้างตำนาน ความขลังให้กับวิชาชีพนี้ต่อไปในอนาคต.


 


 


ด้วยความเคารพในวิชาชีพตำรวจ


กลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


เกรียนสาด ชามะนาว


สมาชิกผู้ถือหุ้นกลุ่มชาติหน้าเพื่อประชาธิปไตย


 


ท่านโอยาชิรอธ ณ บอร์ดประชาไท


Inw โลกการ์ตูนรักประชาธิปไตย (อันมียาราไนก้าสี่เสาเป็นผบ.)


 


.เซ็ทสึโบ


ผู้สิ้นหวัง(แล้ว) ในการเมืองบนท้องถนนไทย


 


|^_^|/


ตัวป่วนบอร์ดผู้รักประชาธิปไตย ขับไล่เผด็จการ


 


นายเข้ม(ข้น) เย็นยิ่ง(กว่า)


ตัวป่วนบอร์ดผู้รักประชาธิปไตย ขับไล่เผด็จการ


 


สุจินดา ปลาพะยูน


อดีตแฟนคลับเผด็จการกลับใจกลับมาไล่เผด็จการ (อีกที)


 


 


(อ้น) ศาลาวุด หมายถึงกัน


ชมรมดาราตัวประกอบเผยแพร่คลิปเพื่อประชาธิปไตย


 


 


 


 


 


.............................


อ่านคำร้องขอฉบับเก่า


 


ขอเรียกร้องให้คนจน "ทำทานอันยิ่งใหญ่" (7 ตุลาคม 2551)


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net