Skip to main content
sharethis

 



เมื่อวันที่ 22 พ.ย.51 กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมืองภูเก็ต ประมาณ 200 คน พร้อมมือตบ ได้เดินทางไปรวมตัวกันบริเวณทางเข้าโรงแรมคาทีน่า เพื่อกดดันไม่ให้กลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต รวมตัวกันจัดประชุมสัมมนา

 


ทั้งนี้เนื่องจากทางกลุ่มได้ทราบว่าในช่วงเวลา 19.00 น.ทางกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต จะมีการจัดประชุมสัมมนาสมาชิกประมาณ 100 คน ภายในโรงแรมดังกล่าว และจะมีแกนนำของกลุ่ม นปช.จากส่วนกลางมาร่วมประชุมด้วย


 


จนกระทั่งเวลา 18.30 น.ของวันเดียวกัน ได้มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กฉ.440 ภูเก็ต ซึ่งเป็นของ นายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ อายุ 41 ปี เป็นเลขากลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ขับเข้ามายังทางเข้าโรงแรม เมื่อทางกลุ่มพันธมิตรฯ เห็นเข้า ก็ได้เข้าล้อมรถไว้พร้อมกับตะโกนไล่ และก็มีบุคคลบางส่วนได้เข้าไปทุบรถยนต์จนทำให้กระจกด้านหลังทางขวา แตกเป็นรู


 


นอกจากนี้บริเวณที่กระจกด้านคนขับ ยังมีรอยรองเท้าติดอยู่ที่กระจก เมื่อนายวิสุทธิ์ เห็นเช่นนั้นได้พยายามที่จะขับรถออกจากบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นได้ทางสมาชิกกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ก็ได้ทยอยกันเดินทางเข้ามายังบริเวณโรงแรม แต่เมื่อเห็นกลุ่มพันธมิตรมารวมตัวกันดังกล่าว ต่างก็แยกย้ายกันกลับออกไป


 


จนกระทั่งมีผู้ชายสวมเสื้อสีแดงขับเข้ามา 2 คน ทราบชื่อ นายวิทวัช แซ่นาย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/54 ถ.แม่หลวน อ.เมือง ภูเก็ต เป็นคนขับ และ นายวิทยา แซ่นาย อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นบิดาของนายวิทวัช ทางกลุ่มพันธมิตรฯ บางส่วนได้วิ่งตามเข้าไป


 


ขณะที่แกนนำพันธมิตรฯ พยายามที่จะห้ามปรามด้วยการพูดผ่านโทรโขงอยู่ตลอดเวลาว่าอย่าตามเข้าไปใน โรงแรม ให้อยู่บริเวณทางเข้าโรงแรมเท่านั้น พร้อมทั้งประกาศให้ทีมการ์ดเข้าไปพากลุ่มพันธมิตรออกมา เพื่อไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง


 


ขณะนั้นมีชายคนหนึ่งได้ใช้ไม้ตีเข้าที่ศีรษะของนายวิทยา ได้รับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งเข้าทำการรักษาพยาบาลที่รพ.วชิระ ภูเก็ต ทางแพทย์ทั้งทำการเย็บบาดแผลจำนวน 4 เข็ม


 


อย่างไรก็ตามทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้รวมตัวกันอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ทางผู้จัดการโรงแรมคาทีน่า ก็ได้ออกมาแจ้งว่า ได้มีการยกเลิกการจองห้องประชุมสัมมนาทั้งหมดแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ ที่รออยู่ด้านนอก จึงได้ประกาศให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้าน


 


ขณะที่ทางกลุ่มพิทักษ์ประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยนายวิสุทธ์ นายวิทยา และนายวิทวัช ก็ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สฤษฏ์ บุตรหนองแสง สารวัตรเวร สภ.เมือง ภูเก็ต เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าโรงรีมคาทีน่าดังกล่าว ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์ต่อไป


 


 


 


 


ที่มา: เรียบเรียงจากเนชั่นทันข่าว http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=350064


                                                                               

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net