Skip to main content
sharethis

11.00 น. นอกเหนือจากการชุมนุมที่หน้ารัฐสภาแล้ว กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้กระจายกันไปชุมนุมในจุดอื่นๆ ได้แก่ หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ประมาณ 5,000 คน โดยมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ซึ่งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และหน้ากระทรวงการคลัง ซึ่งล่าสุดมีผู้ชุมนุม ประมาณ 500 คน ทั้งนี้ การเข้า-ออกภายในกระทรวงการคลังและการจราจรด้านหน้ากระทรวงการคลังยังคงเป็นไปตามปกติ โดยยังไม่มีการรายงานว่ามีการเรียกร้องเฉพาะใดๆ ต่อกระทรวงการคลังหรือไม่


 


ทั้งนี้ เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานด้วยว่า นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าพรรคชาติไทย ถนนสุโขทัย ได้มีกลุ่มพันธมิตรประมาณ 100 คน ได้ขยายพื้นที่ไปปิดล้อม โดยผู้ชุมนุมได้ตะโกนโห่ร้องประณามนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคว่ารับใช้เผด็จการ ล่าสุดได้มีการตัดไฟที่พรรคชาติไทยแล้ว


 


เวลา 11.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันธมิตรฯ ที่หน้ากระทรวงการคลังซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจได้ทำการตัดไฟกระทรวงการคลัง พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังออกมาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ทั้งนี้ผู้นำการชุมนุมที่หน้ากระทรวงการคลังยังปราศรัยด้วยว่า หากกระทรวงการคลังไม่ยอมเปิดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปใช้ห้องน้ำในกระทรวงการคลัง จะใช้มาตรการเด็ดขาด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net