Skip to main content
sharethis


 



 



ที่มาของภาพ: คุณ Babe http://forum.serithai.net/viewtopic.php?f=2&t=1620&start=150


 


เว็บไซต์คมชัดลึกรายงานว่าเมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (24 พ.ย.) กลุ่มวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ประมาณ 50 คนได้ขับรถแท็กซี่ไปยังบริเวณวิภาวดีซอย 3 แขวงจอมพล เขตจตุจัก กทม.โดยได้ทำการซอยไม่อนุญาตให้รถวิ่งผ่านเข้า-ออก พร้อมนำยางรถยนต์ประมาณ 25 เส้นมาขวางทาง หลังจากมีข่าวกลุ่มพันธมิตรฯ จะปิดสถานีวิทยุชุมชนที่ตั้งอยู่ในซอยดังกล่าว ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก


 


ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯที่กำลังเดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองผ่านเส้นทางดังกล่าวก็มีการโห่ร้องและขว้างปาสิ่งใส่กัน แต่ไม่มีได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามได้มีเจ้าหน้าที่บก.จร.และสน.บางซื่อเข้ามาเจรจาขอให้เส้นทางจราจร หลังจากมีการเจรจาประมาณ 30 นาที กลุ่มวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ก็ยอมสลายการชุมนุม


 


ด้านบล็อกเกอร์ kittinunn ใน oknation.net ได้ตั้งหัวข้อ "แท็กซี่ นปก.ขว้างท่อนเหล็กใส่พันธมิตร" รายงานว่า ที่ปากซอยโชคศิริมิตร (วิภาวดีรังสิตซอย 3) ถนนวิภาวดีรังสิตมีกลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่มิเตอร์ประมาณ 20-30 คัน ยืนดักรอบริเวณช่องทางขนาน เพื่อดักรอรถขนผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตเพื่อมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นที่ทำการของทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว


 


ทั้งนี้ภายในซอยดังกล่าวเป็นที่ตั้งของวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ของนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปก. ที่อยู่ภายในซอย โชเฟอร์แท็กซี่บางคนใช้แปบเหล็กยาว 1.5 เมตรเป็นอาวุธดักรอผู้ชุมนุม เมื่อรถผู้ชุมนุมขับผ่านได้ใช้ท่อนเหล็กขว้างใส่ทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.สุทธิสาร ทำได้แค่เพียงเข้ามาดูแลความสงบ และเรียกรถต้องสงสัยเข้าตรวจค้นเท่านั้น


 


สำหรับซอยโชคศิริมิตร เป็นเส้นทางลัดระหว่างถนนวิภาวดีรังสิต กับถนนพหลโยธิน ซึ่งปากทางด้านถนนวิภาวดีรังสิตจะอยู่บริเวณสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ ตรงข้ามกับซอยโชคชัยร่วมมิตร ใกล้กับอาคารชัยซึ่งเป็นอาคารที่ทำการของ บมจ.โทเทิล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) โดยจะเชื่อมไปยังถนนพหลโยธิน บริเวณแยกถนนกำแพงเพชร ด้านข้างกรมการขนส่งทางบก ย่านสวนจตุจักร


 


ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่รถกระบะของพันธมิตรฯ ได้เคลื่อนจากสภาผ่านมาทาง ถ.วิภาวดีรังสิต 3 ช่วงหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ปรากฏว่า ได้เกิดเหตุกลุ่มคนซึ่งสวมใส่เสื้อสีแดงได้โยนก้อนหินจากบนสะพานลอยปาเข้า ใส่ขบวนรถของกลุ่มพันธมิตรฯ จนเป็นเหตุให้กระจกด้านหน้ารถกระบะสีดำ ทะเบียน นค 2562 เกิดรอยร้าว ขบวนรถดังกล่าวมีประมาณ 10-20 คัน ซึ่งขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ได้มาถึงอาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว และมีการทยอยเสบียง น้ำ อาหาร ขึ้นรถเพื่อเตรียมการปักหลักชุมนุมที่นี่


                    


 


ที่มา: เว็บไซต์คมชัดลึก และ http://www.oknation.net/blog/kittinunn/2008/11/24/entry-2

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net