Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ธ.ค. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 จับกุมนายโชคชัย คำลือ อายุ 25 ปีอาชีพช่างชุบโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมย่านเทพารักษ์อยู่บ้านเลขที่ 8/12 หมู่ 10 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ( เสื้อแดง) ที่ทุ่มอิฐตัวหนอนใส่กระจกรถเบ็นซ์สีดำ ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัติย์จนเกิดความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บขณะเคลื่อนออกจากรัฐสภา ระหว่างมีการชุมนุมต่อต้านการลงคะแนนเลือกนายกฯคนที่ 27 ธ.ค.เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา



 


ตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น โดยพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับกุมนายโชคชัยพร้อมผู้ชุมนุมที่ร่วมทำผิดข้อหาดังกล่าวรวม 6 คนตามพยานหลักฐานภาพถ่ายและภาพวิดีโอที่บันทึกได้ซึ่งถือเป็นความผิดที่ชัดเจน



 


นายโชคชัย ยอมรับสารภาพขณะถูกนำมาแถลงข่าวโดยยืนยันว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับในภาพถ่ายในเหตุการณ์ที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้และยอมรับว่าเป็นคนเดียวกับบุคลที่ใช้อิฐตัวหนอนทุ่มใส่รถยนต์ที่ออกจากรัฐสภาจริง พร้อมเปิดเผยความรู้สึกหลังถูกจับกุมดำเนินคดีว่า เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร ส่วนเหตุที่ทำวันนั้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบเนื่องจากรับไม่ได้ที่รัฐบาลของตนเองถูกรังแก ถูกทำร้าย ถูกกระทำมาโดยตลอด และทนไม่ได้ที่จะมีรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำเป็นนายกฯ เพราะส่วนตัวไม่ชอบพรรคนี้อยู่แล้ว


 


ที่ไปหน้ารัฐสภาวันนั้นไปด้วยตัวเองไม่มีใครมาจ้างไม่ได้รับเงินจากใครแต่อย่างใด ทุกครั้งทีมีการชุมนุมเสื้อแดงก็จะมาร่วมซึ่งวันนั้นมาตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.แล้วและเห็นผู้ชุมนุมคนอื่นปาหินใส่รถ ส.ส.ฝั่งตรงข้าม ก็หยิบตัวหนอนบนทางเท้าปาใส่ไปบ้างโดยไม่ทันได้คิดอะไรเพราะอารมณ์ตอนนั้นมันพาไปอีกทั้งยังทำไปเพราะแก้แค้นให้รัฐบาลที่ตนรัก


 


นายโชคชัย กล่าวอีกว่า หลังทุ่มตัวหนอนใส่รถคันนั้นแล้วก็กลับไปร่วมชุมนุมต่อที่ท้องสนามหลวงโดยไม่รู้ว่าถูกตำรวจออกหมายจับ จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้มีตำรวจเอาหมายจับไปจับกุมขณะกำลังนอนหลับอยู่ใกล้เวทีปราศรัยท้องสนามหลวง บริเวณริมถนนจักรพงษ์ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม.




 


 


ที่มา : คมชัดลึก


        

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net