"อภิสิทธิ์" แถลงนโยบายแล้ว- "นปช."ตามติดทยอยล้อม ก.ต่างประเทศ

(30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ถ.ศรีอยุธยา นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้เป็นประธานการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 (สมัยวิสามัญ) เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐบาล และชี้แจงการดำเนินงานตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 75 ได้เริ่มขึ้น โดยมีสมาชิกครบองค์ประชุม 292 เสียง ประกอบด้วย ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. ทั้งนี้ มีการถ่ายทอดสดการแถลงนโยบายดังกล่าวด้วย

 

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทยอยเดินทางเข้าปิดล้อมบริเวณด้านหน้ากระทรวงการต่างประเทศแล้ว หลังทราบว่านายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เตรียมแถลงนโยบายรัฐบาล ที่กระทรวงการต่างประเทศ

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาในชุดปฏิบัติการพิเศษ ของหน่วยอรินทราชทราช โดยยืนยันว่า สามารถดูแลความปลอดภัยให้กับสมาชิกรัฐสภาได้ ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดกำลัง 25 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยในการแถลงนโยบายของรัฐบาล และเชื่อว่าสามารถเดินทางเข้าและออกได้ ซึ่งตำรวจได้วางกำลังไว้หมดแล้ว

 

 

.......................

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" แถลงนโยบายต่อ "รัฐสภา" 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท