Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย (สนมท.) และองค์กรภาคี ประณามการโจมตีปาเลสไตน์ของอิสราเอล เรียกร้องอิสราเอลยุติการก่ออาชญากรรมต่อชาวปาเลสไตน์และยุติการละเมิดกฎหมายสากลโดยทันที อีกทั้งประณามรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ให้การสนับสนุนและปกป้องการกระทำที่ป่าเถื่อนของอิสราเอล วอนทุกฝ่ายร่วมกันประณามอิสราเอล พร้อมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อชาวปาเลสไตน์เป็นการด่วน


 


00000 


 


 


แถลงการณ์


สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทยและองค์กรภาคี


 


เรื่อง      ขอประณามอย่างรุนแรงต่อการโจมตีปาเลสไตน์ของอิสราเอล


 


จากเหตุการณ์ที่กองกำลังอิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีถล่มดินแดนตอนเหนือของเขตฉนวนกาซาของปาเลสไตน์ที่มีประชากรอาศัยอยู่ถึง 1.5 ล้านคน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาและต่อเนื่องมาจนกระทั่งปัจจุบัน การโจมตีมีรูปแบบที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นและไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงโดยง่าย เป็นเหตุให้ขณะนี้ชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารไปแล้วกว่า 300 คน และบาดเจ็บกว่า 1,000 คน และมีแนวโน้มที่ชาวปาเลสไตน์จะถูกสังหารเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ


 


การกระทำที่บ้าคลั่งของอิสราเอลในครั้งนี้ถือได้ว่า เป็นอาชญากรสงครามที่ไม่เพียงมุ่งเน้นโจมตีฐานที่มั่นของขบวนการฮามาสอย่างที่กล่าวอ้างเท่านั้น แต่ยังมุ่งโจมตีที่ตั้งของพลเรือนไม่เว้นกระทั่งอาคารในค่ายผู้ลี้ภัยในเจบิยาอีกด้วย จึงเป็นเหตุให้ผู้บริสุทธิ์ทั้งเด็ก สตรี และคนชราต้องถูกสังหารเป็นจำนวนมาก จากพฤติกรรมที่แสดงถึงความต้องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ของอิสราเอลในครั้งนี้และที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการก่อการร้ายที่แท้จริงอย่างชัดเจน


 


ทางสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย (สนมท.) และองค์กรภาคี ขอประณามอย่างรุนแรงต่อการกระทำอันป่าเถื่อนของอิสราเอลในครั้งนี้ พร้อมทั้งให้อิสราเอลยุติการก่ออาชญากรรมต่อชาวปาเลสไตน์และยุติการละเมิดและเหยียบย่ำกฎหมายสากลโดยทันที อีกทั้งขอประณามรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ให้การสนับสนุนและปกป้องการกระทำที่ป่าเถื่อนของอิสราเอลอีกด้วย และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันประณามอิสราเอล พร้อมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อชาวปาเลสไตน์เป็นการด่วน


 


ด้วยจิตรักสันติ


สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย


30 ธันวาคม 2551


 


 


องค์กรภาคีร่วมแถลงการณ์


เครือข่ายสตรีจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสันติภาพ(คสตส.)


ชมรมนักศึกษามุสลิม มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต


ชมรมนักศึกษามุสลิม องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง


ชมรมนักศึกษามุสลิมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร


ชมรมมุสลิมมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์


ชมรมมุสลิมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ชมรมมุสลิมมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม


ชมรมมุสลิมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี


ชมรมมุสลิมมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ


กลุ่มนักศึกษามุสลิมสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี


กลุ่มนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้(PNYS)


สหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้(สนน.จชต.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net