Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ มติชนออนไลน์ระบุจากแหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมพระสุพจน์ สุวโจ ประธานมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ สถานปฏิบัติธรรมสวนเมตตาธรรม บ้านห้วยงูใน ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ว่าจากการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่ตรวจยึดมาจากกุฏิพระสุพจน์ พบว่ามีการบันทึกภาพลามกอนาจาร และยังพบการค้นหาเว็บไซต์ลามกอนาจารหลายเว็บไซต์ นอกจากนี้การตรวจค้นกุฏิยังได้นำขนเพชร และกระดาษชำระภายในกุฏิส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ ซึ่งผลตรวจสอบพบว่ากระดาษชำระมีคราบอสุจิดีเอ็นเอตรงกับพระสุพจน์ ส่วนขนเพชรส่วนใหญ่ก็มีดีเอ็นเอตรงกับพระสุพจน์ แต่อีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของบุคคลใด หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบสวนพยานบุคคลที่อาจเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมพระสุพจน์ โดยมูลเหตุจูงใจที่พนักงานสอบสวนให้น้ำหนักสำคัญคือประเด็นชู้สาว



แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พนักงานอบสวนพยายามให้ความสำคัญกับประเด็นความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่งกลุ่มนายทุนและนักการเมืองต้องการเข้าไปกว้านซื้อที่ดินของสำนักสงฆ์ เพื่อนำมาปรับพื้นที่เป็นรีสอร์ท แต่ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงถึง ดังนั้น เมื่อปรากฏหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ดีเอสไอส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อเชื่อมโยงให้ถึงตัวคนร้ายที่ฆ่าพระสุพจน์


 


 


ที่มา : มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net