ข่าวมอนิเตอร์ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2552

"พัลลภ" ปัดส่งเทปวางแผนลอบสังหารให้ "ทักษิณ" โยน เพื่อน ตท.10 รู้ข้อมูลดี
เว็บไซต์แนวหน้า -  พล.อ.พัลลภ  ปิ่นมณี  อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(รองผอ.รมน.)  กล่าวปฏิเสธว่า ในระหว่างการหารือกับ  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงปักกิ่ง เมี่อหลายเดือนก่อนไม่ได้มีการพูดเรื่องข่าวการลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ แน่นอน ซึ่งการพูดคุยกันไม่ได้พูดกันสองต่อสอง  มีคนอื่นนั่งอยู่ด้วย   ทั้งนี้ตนได้ถาม   พ.ต.ท.ทักษิณ   ต่อข้อสงสัยในเรื่องความจงรักภักดี และจะทำอย่างไรให้ความวุ่นวายในบ้านเมืองยุติ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าถ้าพันธมิตรฯยุติการชุมนุม  เรื่องก็ยุติ  และยืนยันว่าตนเองมีความจงรักภักดี  ไม่ได้คิดล้มสถาบัน ตนยืนยันได้ว่า พูดแค่นั้น ไม่ได้พูดเรื่องลอบสังหาร และ อย่าคิดว่า เป็นตนที่นำเรื่องนี้ไปบอก เพราะไม่เคยคุยเรื่องนี้

เมื่อถามว่า  เคยมีข่าวว่ามี  9 ผู้ก่อการรัฐประหารเข้าไปวางแผนที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งย่านถนนสุขุมวิท พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปร่วมการรัฐประหารกับเขา ถ้าไปร่วม หลังจากนั้นคงต้องได้รับตำแหน่ง  หรือ  เข้าไปเป็นวุฒิสมาชิกแล้ว ข้อมูลเหล่านี้เพื่อนร่วมรุ่นตท.10ของ พ.ต.ท.ทักษิณ คงมีข้อมูล เพราะก่อนรัฐประหาร  เพื่อนตท.10 หลายคนคุมกำลัง  และคุมหน่วยข่าวย่อมต้องมีข้อมูลเรื่องพวกนี้อยู่  ทั้งนี้ ตนไม่ได้ไปยุ่งการเมืองแล้ว หลังจากที่ติดปัญหาข้อกฎหมายในการที่เข้าไปทำงาน กอ.รมน. อีกทั้งเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

"บิ๊ก คมช."หยันเรื่องตลก "แม้ว" ปูดข่าวลอบสังหาร ยัน คมช.ไม่เคยมีแผนลอบฆ่า
เว็บไซต์แนวหน้า - พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และ อดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า คมช.มีแผนลอบสังหารว่า ความจริง คมช.ไม่เคยมีแผนที่จะดำเนินการสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ และการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ก็เพื่อต้องการแก้ไขสถานการณ์ และให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ ทั้งนี้ คมช.ที่ทำการยึดอำนาจก็ ไม่ต้องการหวังสิ่งใดแต่ต้องการอยากเห็นบ้านเมืองเกิดความสงบเท่านั้น

 "ผมไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ นำเรื่องนี้ขึ้นมาพูด และผมอยู่ในสมาชิก คมช.ก็ไม่เคยได้ยินว่าจะมีข่าวการลอบสังหารอดีตผู้นำรัฐบาล ผมเพิ่งได้ยินข่าวจากสื่อที่ถามผม ผมว่ามันเป็นเรื่องตลกมากกว่า" พล.อ.วินัย ระบุ

เมื่อถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำเทปลับออกมาแฉว่ามีทหารเข้าไปพัวพันในการลอบสังหาร พล.อ.วินัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไม่เคยได้ยินว่า จะมีทหารจะไปลอบสังหารอดีตผู้นำรัฐบาล เมื่อถามว่า การออกมาประกาศครั้งนี้ก็เพื่อต้องการล้างแค้นสมาชิก คมช. พล.อ.วินัย กล่าวว่า การทำงานของ คมช. ถือว่าจบลงไปนานแล้ว ไม่มีอะไรที่จะต้องมาดำเนินการเช่นนั้น

พท.ลั่นพร้อมอภิปราย ยันไม่เลื่อนยื่นญัตติ "เหลิม" นำทีม คาดอภิปรายไม่เกิน 2 วัน
เว็บไซต์แนวหน้า
- นายพีระพันธ์  พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ  กล่าวถึงความคืบหน้าและความพร้อมในการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าขอยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนวันยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามที่มี ส.ส.บางคนออกมาเสนอ เพราะล่าสุด แกนนำและคณะทำงานฯได้ยืนยันมีความพร้อมอย่างมากในการเปิดอภิปรายไม่ไว้งวางใจรัฐบาล พร้อมทั้งตัวบุคคลอภิปรายะและหลักฐานข้อมูล โดยในวันที่ 9-10 มี.ค.นี้จะมีการสรุปรัฐมนตรีที่จะยื่นอภิปราย และประเด็นต่างๆพร้อมสรุป ส.ส.ที่จะร่วมอภิปราย เบื้องต้น จะมีไม่ต่ำกว่า20 คน โดยจะแบ่งประเด็นในการอภิปรายให้ต่อเนื่องพร้อมแบ่งช่วงที่เป็นประเด็นสำคัญที่มั่นใจว่าจะล้มรัฐบาลได้

นายพีระพันธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในส่วนของผู้อิปรายหลักๆที่เป็นตัวยืน ประกอบด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยและหัวหน้าทีม นายจตุพร พรหมพันธ์  ส.ส.สัดวส่วน นายสุนัย จุลพงศ์ธร ส.ส.สัดส่วนและ นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ เป็นต้น โดยจะอภิปรายเปิดทุกประเด็นและจะอภิปรายสรุปในตอนท้าย ในส่วนของวันเวลาการอภิปรายขึ้นอยู่กับความพร้อมของรัฐบาล คาดว่าจะใช้เวลาอภิปรายไม่เกิน2วัน

ปธ.ศาลปกครอง แย้ม กก.สรรหาเตรียมถก 12 มี.ค.นี้
เว็บไซต์แนวหน้า - นายอักขราทร จุฬารัตน์ ประธานศาลปกครองสูงสุด กล่าวถึงกรณีการสรรหา กกต. ว่าขณะนี้วุฒิสภาได้ทำหนังสือเชิญให้ตนไปประชุม กรรมการสรรหา ในวันที่ 12 มี.ค. ที่จะถึงนี้  ส่วนเรื่องที่มาของผู้ที่จะมาแทนนั้นตนก็ยังไม่ทราบเช่นกันว่าควรมาจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา หรือกรรมการสรรหา จึงขอไปดูข้อกฎหมายก่อนว่าข้อกฎหมายเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังแสดงความเห็นยังไม่ได้  อย่างไรก็ตาม ก่อนจะไปประชุมนั้นตนต้องมีจุดยืนเรื่องข้อกฎหมายก่อน  และเรื่องนี้ต้องถกในที่ประชุม และน่าจะชัดเจนก่อนดำเนินการสรรหา

"กรณ์" โว บสย.ค้ำกู้แบงก์ทะลัก 3 หมื่นล.
เว็บไซต์ไทยรัฐ - นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยภายหลังการลงนามความร่วมมือในโครงการค้ำประกันสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการวงเงินรวม30,000 ล้านบาท ระหว่างบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) กับ 16 สถาบันการเงิน ว่ารัฐบาลพร้อมใส่เงินเพิ่มทุนเพิ่มเติมให้กับ บสย.อีก หลังจากที่ได้อนุมัติเงินเพิ่มทุนให้แล้ว 3,000 ล้านบาท หากผู้ประกอบการต้องการค้ำประกันสินเชื่อมากเกินกว่า 30,000 ล้านบาท เพราะขณะนี้มีความต้องการขอค้ำประกันสินเชื่อจากผู้ประกอบการเต็ม 30,000 ล้านบาทแล้ว

ทั้งนี้ แนวทางการค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการนี้ถือว่าเป็นแนวทางที่คุ้มค่า เพราะใช้เงินทุนไม่มากแต่สามารถผลักดันให้มีการปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น โดยให้ธนาคารเอกชนเข้ามาร่วมปล่อยสินเชื่อ แต่ก็ต้องร่วมรับความเสี่ยงจากความเสียหายที่จะเกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้ ขณะที่การค้ำประกันสินเชื่อ บสย.จะแบกรับความเสี่ยงเพียง 15.5% ของวงเงินค้ำประกัน ทำให้รู้ว่ากรณีเลวร้ายสุดเราจะรับความเสียหายเท่าไร

นายนริศ ชัยสูตร ประธานกรรมการ บสย. กล่าวว่า ธนาคารจะส่งลูกค้าให้ บสย.เป็นก้อนๆ ตั้งแต่ 1,000-5,000 ล้านบาท เพื่อค้ำประกันภายใน 1 ปี มีอายุการค้ำประกัน 5 ปี ค่าธรรมเนียม 1.75% ต่อปี ซึ่งหากสินเชื่อจำนวนนี้ปล่อยได้จะช่วยให้มีเงินทุนหมุนเวียนในระบบ 9-10 เท่า หรือ 300,000 ล้านบาท สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้กว่า 15,000 รายและก่อให้เกิดการจ้างแรงงานถึง 300,000 ราย กำหนดเงื่อนไข 3 รูปแบบ 1.มีหลักประกันไม่น้อยกว่า 30% 2.ไม่มีหลักประกันหรือมีหลักประกันน้อยกว่า 30% ทั้ง 2 รูปแบบนี้ บสย.ค้ำประกันต่อรายไม่เกิน 20 ล้านบาท และ 3.ผู้ประกอบการที่เป็นเอ็นพีแอลไม่เกิน 12 เดือน บสย.จะค้ำต่อรายไม่เกิน 10 ล้านบาท สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรม รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง บสย. จะลดค่าธรรมเนียมค้ำสินเชื่อจากเดิม 1.75% เหลือ 0.25%

ตร.ปดส.จับ 51 แรงงานเถื่อนย่านคลองหลวง
เว็บไซต์สยามรัฐ - เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่บก.ปดส. พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก. 2 บก.ปดส. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชูศักดิ์ เคทอง รองผกก.กลุ่มงานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ปดส.ร่วมกันเปิดเผยการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปดส.กว่า 30 นายเข้าปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย บริเวณทาวน์เฮ้าส์เลขที่74/75 ภายในหมู่บ้านพระปิ่น7 ถ.เลียบคลองหลังตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เมื่อค่ำวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายมาพักอาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก จากการตรวจค้นสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ 51 คนเป็นชาวพม่า 50 คน ชาวลาว 1 คน โดยทั้งหมดเป็นชาย 30 คน และหญิงจำนวน 21 คน จึงทำการแจ้งข้อหาเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวงรับตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

"พีเน็ตอยุธยา"  ชี้  พธม. ยังไม่ควรจัดตั้งพรรคการเมืองในเวลานี้
เว็บไซต์แนวหน้า - น.ส.ชลดา บุญเกษม ประธานเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง จ.พระนครศรีอยุธยา หรือ พีเน็ตอยุธยา  กล่าวว่า จากกรณีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)  จะตั้งพรรคการเมือง  ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังไม่ควรที่จะตั้งพรรคการเมืองในเวลานี้ เพราะที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของ พธม.นั้น ยืนอยู่บนเส้นด้ายของเส้นแบ่งเขตคำว่าผิดหรือถูก กับกรณีการปิดยึดสนามบินและทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างการเคลื่อนไหวแรกเริ่ม เพื่อต้องการขับไล่รัฐบาลที่ใช้อำนาจโดยมิชอบแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวประชาชนจำนวนมากของประเทศก็เห็นด้วย

ทั้งนี้  หากเร่งรีบที่จะจัดตั้งพรรคการเมือง เพื่อเข้าสู่การแสวงอำนาจทางการเมือง ก็อาจทำให้คนอีกกลุ่มที่จ้องจัดการกลับ พธม. หรือประชาชนทั่วประเทศ เข้าใจใหม่ได้ว่า  การที่ พธม.เคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างหนักโดยเอาความรู้สึกของประชาชนมาเป็นส่วนร่วม ก็เพื่อใช้เป็นเครื่องมือแสวงหาแนวร่วม และท้ายที่สุดก็ต้องการคือ เคลื่อนไหวเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจเหมือนนักการเมืองทั่วๆ ไป

ผู้การเชียงใหม่เตือนม็อบทุกกลุ่มอย่าผิดกฎหมาย
เว็บไซต์สยามรัฐ - เมื่อวันที่ 7  มีนาคม 52 พลตำรวจตรีสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจากมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มาปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ระยะหนึ่งว่า ที่ผ่านมาตนได้ถูกพาดพิงเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ ตนขอยืนยันการทำงานตามหน้าที่ โดยจะไม่กดดันฝ่ายใด ขอเพียงให้ทุกฝ่ายไม่ใช้กำลัง ไม่ว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะเคลื่อนไหว ก็พร้อมจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ขอเพียงอย่ามีการใช้กำลังหรือทำร้ายกัน หรือกระทำการที่ผิดกฎหมายเท่านั้น ส่วนกรณีนักการเมืองเข้าพื้นที่นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ก็พร้อมจัดชุดควบคุมจลาจล เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักการเมือง เพื่อให้สามารถทำงานในพื้นที่ได้

ต่อข้อถามของผู้สื่อข่าวที่ว่าขณะนี้ได้มีการโยกย้ายนายตำรวจหลายนายออกจากพื้นที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ที่มีการโยกย้ายเนื่องจากตำรวจดังกล่าวไม่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่เกี่ยวกับว่าการเป็นคนของใคร ถ้าไม่ทำงานก็จะย้ายทั้งหมด ทั้งนี้เมืองเชียงใหม่ต้องเป็นมหานครแห่งความสุข ส่วนเรื่องการนำหน่วยปฏิบัติการพิเศษมาตั้งที่บ้านพักผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่นั้น เนื่องจากที่บ้านเป็นจุดศูนย์กลาง เมื่อมีเหตุก็จะสามารถระดมกำลังได้เร็วที่สุด โดยยืนยันจะทำให้ทุกตารางนิ้วของเชียงใหม่มีความสุข ประชาชนอยู่แล้วปลอดภัยอย่างแน่นอน

ทหาร-ตำรวจสนธิกำลังจับ 8 ผู้ต้องสงสัยป่วนใต้
เว็บไซต์สยามรัฐ - เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 มี.ค. 52 พ.ต.ท.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง สว.นปพ.นราธิวาสที่ 2 พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 ได้ร่วมสนธิกำลังตำรวจทหารจำนวน 100 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้น 8 เป้าหมายในพื้นที่บ้านดอเฮะ ม.3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลังสืบทราบมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้แฝงตัวเคลื่อนไหวเพื่อประชุมวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นเยาวชนได้ จำนวน 8 คน ซึ่งอาศัยแฝงตัวกบดานอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่งไม่มีเลขที่กลางสวนยางพาราหลังหมู่บ้าน

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการย่อย ร้อย ร.15132 ฉก.นราธิวาส 31 ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาโงฮูมอ ม.5 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี โดย 2 ผู้ต้องสงสัยขอสงวนชื่อและนามสกุล ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยได้เปิดเผยถึงแหล่งซุกซ่อนซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการผลิตระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 จุด

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ ประสานงานไปยัง พ.ต.อ.ชาญ วิมลศรี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ร่วมเดินทางไปค้นหาตามคำให้การของ 2 ผู้ต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าที่รกทึบกลางสวนยางพาราหลังมัสยิดหมู่บ้านดอเฮะ ประมาณ 2 ก.ม.ซึ่งเป็นเชิงเขา โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันใช้เครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดในการเดินค้นหาแบบหน้ากระดาน จนเวลาผ่านไป ประมาณ 20 นาที พบว่าที่บริเวณระหว่างใต้โค่นต้นทุเรียนและต้นสะตอ มีถุงพลาสติดสีดำขนาดใหญ่ซุกซ่อนอยู่ และเมื่อแกะตรวจสอบพบว่า ภายในมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหลายรายการ อาทิ แผงวงจรอีเล็คทรอนิกส์ นาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล สายไฟฟ้า สีโป๊ว ถ่านไฟฉาย มิเตอร์วัดกระแสไฟฟ้า ดินดำ เสาวิทยุสื่อสาร ลูกประทัดยักษ์และหลอดไฟฟ้าแบบกลม

และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจุดแรกอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารว่าพบถุงต้องสงสัยสีดำวางอยู่ในโพรงของต้นสะตอเหนือพื้นดิน ประมาณ 3 เมตร และห่างจากจุดแรก ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ปีนนำถุงพลาสติกสีดำลงมา และเมื่อตรวจสอบพบว่า ภายในเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ในการผลิตระเบิด ซึ่งมีทั้ง หัวแร้ง คีม ตะกั่ว เครื่องมือเชื่อมพลาสติกและอื่นๆอีกหลายรายการ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝง ว่าตรงกับกลุ่มคนร้ายใดที่เคยผลิตระเบิดแสวงเครื่องแล้วนำไปลอบก่อเหตุร้ายที่ใดบ้าง

ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้ง 8 ราย หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลแล้ว ได้นำตัวส่งไปทำการสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิ บัติการณ์ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 31 ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาสต่อไป

ฝากขัง 'ออฟซ่า' ศาลค้านประกัน ส่งนอนคุก
เว็บไซต์เดลินิวส์
-7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนคนบาลวังทองหลาง ได้ควบคุมตัวนายหทัย ไชยวัณณ์ หรือออฟซ่า ผู้ต้องหาร่วมกันตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านหรู ที่มีมูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท ไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อขออำนาจศาลฝากขังหลังจากควบคุมตัวครบกำหนดเวลา แต่ในขณะนี้ยังดำเนินการสอบสวนไม่เสร็จ โดยพนักงานสอบสวน ต้องทำการสอบพยานเพิ่มเติมอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงมีความจำเป็นต้องฝากขังเพิ่ม อีก 12 วัน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 18 มี.ค. นี้

ขณะที่ 3 ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้นำตัวมาฝากขังที่ศาลอาญารัชดาแล้วตั้งแต่เมื่อวาน(6 มี.ค.) โดยคัดค้านการประกันตัว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนายหทัย เดินทางมายื่นขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาอาจหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายหทัย ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท