Skip to main content
sharethis







ที่มาภาพ: สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.


11 เม.ย. ประมาณ 9.00 น.  รายงานข่าวจากทีวีไทย สถานการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง และกลุ่มเสื้อน้ำเงินล่าสุด ระบุว่า จุดปะทะบริเวณก่อนแยกพระตำหนัก 3 ห่างจากโรงแรมก่อนถึงปากทางเข้าประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นบริเวณที่มีทหารและกลุ่มเสื้อน้ำเงินสกัดกั้น ก่อนเกิดการปะทะกัน โดยมีการขว้างปาจากกลุ่มเสื้อแดงและน้ำเงินไปมา ก่อนที่ฝ่ายเสื้อน้ำเงินจะถอยร่นไปอยู่บริเวณของโรงแรม รายงานระบุว่า มีเสียงปืนดังจากเสื้อน้ำเงิน หลังจากนั้นพบกลุ่มคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บบริเวณขา โดยแกนนำแจ้งว่า มาจากปืน เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลแล้ว



ภาพจาก www.thairath.co.th



ด้านช่อง 7 สี รายงานว่า  การปะทะขึ้นระหว่างกลุ่มเสื้อแดง และกลุ่มเสื้อน้ำเงิน บริเวณทางขึ้นโรงแรมรอยัล คลิป บีช ที่ประชุมสุดยอดเซียน มีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้น กลุ่มเสื้อแดงพยายามนำปลอกกระสุนปืนมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าโดนอาวุธจากกลุ่มเสื้อน้ำเงิน


ส่วนบริเวณหน้ารร.อมารี ออคิด ที่พักของผู้นำอาเซียน ได้มีกลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมและจากนั้นมีเสื้อน้ำเงินเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จนเกิดเหตุขว้างปาข้าวของและปะทะกันขึ้น จนเกิดเสียงระเบิดหลายลูก มีเสื้อน้ำเงินได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด  และมีเสื้อแดงถูกยิง ยังไม่มีรายงานจำนวนที่แน่นอน ตอนนี้บริเวณดังกล่าวล่าถอยไปรวมกับกลุ่มที่หน้าโรงแรมรอยัล คลิป


 


ช่องเจ็ดรายงาน มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า ผู้นำชาติสำคัญๆ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ได้ระงับการเข้าประชุมแล้ว จากการเกิดเหตุปะทะกัน


ด้านช่อง สทท.ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกฯ ประกาศว่าจะใช้เป็นช่องรายงานสถานการณ์อย่างละเอียดนั้น ปรากฏว่า มีเพียงการรายงานการทักทายกันระหว่างผู้นำ โดยท้ายมีเพียงรายงานสั้นๆ ว่า เกิดการปะทะกันขึ้นและเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุแล้ว


โดย ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าผลของการปะทะกันครั้งนี้ทำให้มีคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือนายพงษ์เดช ศรีพนา อายุ 36 ปี ถูกยิงที่บริเวณเท้าขวา และนายสุรศักดิ์ เริ่มปลูก อายุ 36 ปี ถูกยิงที่บริเวณศอกขวา รวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหลายราย


 


ด้านที่ประชุมอาเซียน มีการแถลงว่า เมื่อวาน 10 เม.ย. ผู้ช่วยเลขาธิการอาเซียนได้ไปรับหนังสือจากอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำผู้ชุมนุมแล้ว โดยผู้ชุมนุมรับปากว่า จะยุติการชุมนุม แต่ในที่สุดเสื้อแดงก็มีการชุมนุมและปิดกั้นอยู่ ทางราชการเองอยู่ระหว่างเจรจากับผู้นำการชุมนุมให้เปิดทางให้การประชุมดำเนินไปได้ ถ้าเจรจาไม่เป็นผล ขั้นตอนที่ต้องดำเนินการกับผู้กระทำผิดกฎหมายต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะเกินการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญไปแล้ว


 


มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เสื้อสีน้ำเงินตรวจสอบทราบว่า เป็นพี่น้องกลุ่มชลบุรีในเมืองพัทยาที่ไม่ต้องการเห็นการประชุมหยุดชะงักลงจากการชมุนุมของกลุ่มเสื้อแดง จึงเข้ามาขอความกรุณาจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ไม่เข้าใจกัน ตอนนี้เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ต้องดูแลไม่ให้สองฝ่ายปะทะกัน


 



ภาพจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 บันทึกโดยคุณ topnetdek ในภาพจะเห็นผู้ชุมนุมเสื้อแดงถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ และมีภาพทหารเปิดทางให้ผู้ชุมนุมเสื้อน้ำเงินเข้ามาปะทะกับผู้ชุมนุม นปช.


ที่มา: กระดานข่าวพันทิพห้องราชดำเนิน, 11 เมษายน 2552


 



ภาพจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อ 10 เมษายน เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำลังเตรียมการรักษาความปลอดภัย โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ อยู่ในสถานที่นั้นด้วย โดยคลิปดังกล่าวถูกนำมาออกอากาศซ้ำทาง D-Station วันที่ 11 เมษายน เวลา 11.00 น.


ที่มา: คุณ Mr.Ball ณ ไฮบิวรี่ กระดานข่าวพันทิพห้องราชดำเนิน, 11 เมษายน 2552



 


 











 



 



ที่มา: ASTV ผู้จัดการออนไลน์


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net