ด่วน!!! ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล


เมื่อเวลา 14.20 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้อาศัยความอำนาจในมาตรา 5 และมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหาราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  อันเป็นกฎหมายที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา29 ประกอบกับมาตรา 32 ,33,34,36,38,41,43,45และมาตรา 63 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้ตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี จึงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร  จ.นนทบุรี อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อ.บางพลี อ.พระประแดง  อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง  จ.สมุทรปราการ อ.ธัญบุรี อ.ลาดหลุมแก้ว อ.สามโคก อ.ลำลุกกา อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม และอ.วังน้อย อ.บางปะอิน อ.บางไทร อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 12 เมษายน  พ.ศ. 2552 

ให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบและให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นหัวหน้าแก้ไขสถานการณ์ในเขตที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รายละเอียดจะรายงานต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท