Skip to main content
sharethis

วันนี้ (13 เม.ย.) เวลา 00.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำ นปช. แถลงข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงสามารถจับกุมทหารได้ 2 ชุดบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เขตดินแดน กทม. โดยชุดแรกเป็นเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบ 11 มีกำลังพล5 นาย มากับรถยีเอ็มซี 3 คัน มีอาวุธปืน 16 ม.ม. 22 กระบอก ชุดที่ 2 เป็นทหารเสือราชินีจากชลบุรี 11 นาย ตรวจสอบอาวุธปืนบรรจุกระสุนพร้อมใช้จำนวน 7 กระบอก และหนังสติ๊ก 20 อัน เมื่อผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงตรวจพบ จึงกรูเข้าสอบถามแล้วกักตัวไว้ และได้ประสานกับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้เดินทางมาเจรจาและได้นำอาวุธปืนทั้งหมดไปเก็บไว้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ส่วนทหารที่ถูกปลดอาวุธได้รับการปล่อยตัวไป เหตุการณ์จึงสงบลง


 


ผู้สื่อข่าวต่างประเทศตั้งคำถามว่า ผู้ชุมนุมเสื้อแดงกลัวการปราบปรามของเจ้าหน้าที่หรือไม่ นายสุรชัยตอบว่า ไม่กลัว เพราประชาชนกล้าลุกขึ้นสู้ถึงขนาดยึดรถถังแล้ว หากจะปราบก็ต้องกล้ายิงประชาชน นายสุรชัยกล่าวต่อไปด้วยว่า อำมาตย์อาจะเป็นใหญ่ในเมืองไทยแต่ถูกโดดเดี่ยวในโลก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net