Skip to main content
sharethis

เวลาประมาณ 17.00 น.แยกมิสกวัน ทหารเข้าประชิดแล้ว รายงานจากพื้นที่ระบุว่า กองกำลังทหารกำลังดาเข้าประชิดผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ใน 2 ทาง โดยตั้งขบวนเข้ามาจากฝั่งพระบรมรูปทรงม้า และทางแยกสนามม้านางเลิ้ง มีเสียงปืนดังเป็นระยะๆ


ปฏิกิริยาจากผู้ชุมนุมต่างกรูเข้าไปเพื่อจะตอบโต้ แต่นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำบนเวทีประกาศให้สงบอารมณ์และถอยกลับเข้ามาสู่ที่ตั้ง


นอกจากนี้ แกนนำ นปช.ได้เรียกร้องให้ผู้ชุมนุมขยับเข้ามารวมตัวกันที่บริเวณทำเนียบ ไม่ให้ออกไปเผชิญหน้า โดยเฉพาะผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณแยกมิสกวัน และยังได้บอกกับผู้ชุมนุมว่านายประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะจะเป็นตัวแทนร่วมกับผู้หญิงอีก 30 คน ไปเจรจากับทหาร เพื่อแสดงว่าผู้ชุมนุมมีทั้งผู้หญิง เด็ก คนแก่ ซึ่งไม่ได้มีอาวุธ และได้รับอาสาสมัครผู้หญิง 30 คนซึ่งก็ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ได้ผู้อาสาครบ และดีมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับอาสาสมัคร



จากนั้นนายณัฐวุฒิ และนายวีระ มุสิกพงศ์ ได้สลับผู้ปราศรัยนำผู้ชุมนุมร่วมร้องเพลง เพื่อสร้างบรรยากาศในการชุมนุมให้ผ่อนคลายความตึงเครียด


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net