เสื้อแดงเปลี่ยนที่ชุมนุมวันที่ 25 เม.ย.ใหม่ ไม่ใช่ "ตลาดมหาชัย"

(23 เม.ย.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รุ่นที่ 2 กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดง ที่ จ.สมุทรสาคร ต้องมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดงานจากเดิมที่กำหนดไว้ที่ ตลาดมหาชัยวิลล่า ถนนเศรษฐกิจ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพราะเพิ่งได้รับการแจ้งขอยกเลิกการให้ใช้สถานที่จากเจ้าของตลาดมหาชัย วิลล่า เนื่องจากถูกทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และทหารไปกดดันขอให้ยุติการการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง

 

นอกจากนี้ นายสมยศ กล่าวเพิ่มว่า ยังมีกลุ่มคนเสื้อเหลืองจำนวนหนึ่งมาชุมนุมประท้วงตะโกนด่าที่บริเวณหน้าตลาด ทำให้เจ้าของตลาดมหาชัยวิลล่าไม่สบายใจจึงขอยกเลิกการอนุญาตให้คนเสื้อแดงใช้พื้นที่จัดชุมนุม

 

อย่างไรก็ตาม นายสมยศ กล่าวยืนยันว่า การชุมนุมใหญ่ที่ จ.สมุทรสาครยังคงดำเนินต่อไปแน่นอน ส่วนจะใช้สถานที่ใดนั้นกำลังดำเนินการจัดหาใหม่อยู่ แต่ถ้าหาไม่ได้และยังถูกปิดกั้นเสรีภาพในการชุมนุมแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอยู่ คนเสื้อแดงจะไปใช้พื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เผาหุ่นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นการประท้วง

 

ทั้งนี้ เขากล่าวว่า การชุมนุมจะไม่ใช้ความรุนแรง โดยมีกิจกรรมปราศรัยและเปิดคลิปวิดีโอทหารทำร้ายประชาชนบนเวที และยืนยันว่าไม่มีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ขึ้นเวทีในวันดังกล่าวอย่างแน่นอน

 

 

 

 

……………………………………….

เรียบเรียงจาก เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ และเว็บไซต์ไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท