Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง ชมรมคนรักอุดรซึ่งจัดการชุมนุมกันที่ทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยประชาชนใน จ.อุดรธานี และใกล้เคียงทยอยร่วมชุมนุม โดยเวลา 17.00 น. คนเสื้อแดงจาก จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมาสมทบด้วย โดยมีผู้ชุมนุมราว 4 พันคน โดยรอบๆ การชุมนุมไม่มีตำรวจ หรือทหารเข้ามาประจำการแต่อย่างใด


 


โดยกิจกรรมบนเวที มีการแสดงดนตรีสลับการปราศรัย และเวลา 20.25 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ได้โฟนอินเข้ามาในเวที กล่าวว่า ขอให้กำลังใจคนเสื้อแดงทุกคน ขอให้กำลังใจวิทยุชุมชนคนรักอุดร ที่ทำหน้าที่เผยแพร่ข่าวสาร และแจ้งว่าขณะนี้ทางสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นพยายามจะถ่ายทอดโทรทัศน์ให้ได้อีกครั้ง


 


นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร กล่าวตอบนายจตุพรว่า ผู้ชุมนุมวันนี้เรี่ยไรเงินได้สองแสนกว่าบาท เพื่อซื้อเครื่องส่งรายการวิทยุเครื่องใหม่ หลังจากถูกยึดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


 


หลังจากนั้นผู้จัดการชุมนุมได้เปิดวิดีโอเหตุการณ์ที่แยกดินแดน เมื่อ 13 เม.ย. ผ่านจอโปรเจคเตอร์ โดยได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก โดยผู้ชุมนุมคนหนึ่งโกรธแค้นกระทำของทหารจึงเอาก้อนหินขว้างใส่จอโปรเจคเตอร์ ทำให้แกนนำต้องห้ามและบอกว่านั่นเป็นจอโปรเจคเตอร์ไม่ใช่ทหารจริงๆ


 


และต่อมาได้มีการเปิดคลิปการปราศรัยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคลิปดังกล่าวเป็นการบรรยายของนายณัฐวุฒิประกอบเหตุการณ์ชุมนุมของ นปช. ที่พัทยา ซึ่งในคลิปมีภาพนายเนวิน ชิดชอบ หนึ่งในแกนนำผู้ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ที่ยืนอยู่กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีซ พัทยา สถานที่จัดการประชุมอาเซียน โดยผู้ชุมนุมชอบใจคลิปดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net