Skip to main content
sharethis

สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีรายงานว่า ไมเคิล แจ๊กสัน เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 50 ปี หลังจากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากภาวะหัวใจหยุดเต้น รายงานแจ้งว่าเขาไม่หายใจแล้ว เมื่อหน่วยกู้ชีพเดินทางไปถึงบ้านของเขาใน ลอสแองเจลลิส

บีบีซีรายงานว่า รถพยาบาลถูกเรียกไปที่บ้านนักร้องวัย 50 ในช่วงเที่ยงตามเวลาท้องถิ่น แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้

ไมเคิล แจ๊กสัน เป็นตำนานทั้งในด้านผลงานเพลงและปัญหาสุขภาพ โดยปัญหาสุขภาพของเขาอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงตั้งแต่เดือนที่แล้วซึ่งเขาต้องเลื่อนคอนเสิร์ตไป 4 รอบ

ราชาเพลงป๊อปเริ่มอาชีพนักร้องโดยเป็นสมาชิกคนสุดท้องของพี่น้องตระกูลแจ๊กสัน ซึ่งรวมตัวกันเป็นวงดนตรีชื่อ เดอะ แจ๊กสัน ไฟว์ จากนั้นก็เริ่มมีชื่อเสียงในระดับโลก และเพลงได้รับความนิยมแบบถล่มทลาย

อัลบัม 'ทริลเลอร์' ซึ่งเปิดตัวในปี 1982 ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยขายได้ถึง 65 ล้านแผ่น นับเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดของโลกตลอดกาล และได้บันทึกไว้ในกินเนสต์บุ๊ก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net