Skip to main content
sharethis

 

24 กรกฏาคม 2552 เวลา 09.00 น. เครือข่ายอนุรักษ์วิถีเกษตรกรรมหนองแซง ซึ่งเป็นเครือข่ายของชาวบ้านในพื้นที่ อ.หนองแซง จ.สระบุรี และ อ.ภาชี จ.อยุธยา เพื่อคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าหนองแซง ซึ่งกำลังจะก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานร้อนร่วมที่จะใช้เครื่องกังหันก๊าซ และกังหันไอน้ำของบริษัท เพาเวอร์ เจเนอรัลซัพพลาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บ.กัลฟ์เจพี หนึ่งในโรงไฟฟ้าที่ชนะการประมูลไอพีพีในเดือนมกราคม 2551 ที่ผ่านมา มีกำลังการผลิต 1,650 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านห้วยบ่า หมู่ที่ 4 ต.หนองกบ อ.หนองแซง จ.สระบุรี และบ้านธรรมสินธุ์โสภา หมู่ที่ 7 ต.หนองน้ำใส อ.ภาชี จ.อยุธยา  ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรภาชี เพื่อให้กำลังใจ นายตี๋ ไตรรัตนแสงมณี แกนนำคัดค้านโรงงานไฟฟ้า ที่เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.อ.ภาชี หลังถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้นำรวมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปทำให้บ้านเมืองไม่สงบ เหตุจากการชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net