Skip to main content
sharethis

 

 
 
12 ส.ค. 52 ชาวบ้านแม่รำพึงและตำบลใกล้เคียง ได้ร่วมกันทำความสะอาดชายหาด ตัดหญ้าตามข้างทาง รวมถึงสังเกตการเจริญเติบโตของหญ้าแฝก และต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูณ ที่ชาวบ้านร่วมกันปลูกไว้เนื่องในโอกาสต่างๆ
 
ทั้งนี้ในบริเวณชายหาดบ้านดอนสำราญ ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่มีการปรากฎตัวของปลาฉลามวาฬ ขนาดใหญ่ 2 ตัวที่เข้ามาหากินบริเวณชายหาดบ้านดอนสำราญยาวนานร่วม 20 วัน
 
“การร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในครั้งนี้ ก็มิใช่ครั้งแรกเพราะพวกเราดูแลรักษาธรรมชาติรวมถึงสภาพแวดล้อมบริเวณชายหาดกันมานานแล้ว แต่มีการรวมตัวทำกันอย่างจริงจังเมื่อปี 2549 และทำต่อเนื่องกันมาทุกปี หรือในทุกโอกาสที่เอื้ออำนวย โดยที่ไม่มีหน่วยงานราชการไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือส่วนท้องถิ่น มาช่วยเหลือหรือให้การสนับสนุนในเรื่องใดๆ พวกเราทำกันด้วยแรงกายแรงใจ ส่วนเรื่องน้ำหรืออาหารการกินชาวบ้านก็ช่วยเหลือกันเองมาตลอด รวมถึงค่าน้ำมันเครื่องตัดหญ้า และในบางครั้งก็มีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงที่พวกเราไปพัฒนานำเครื่องดื่มและอาหารมาช่วยเหลือ” นายสมาน สระเนียม ชาวบ้านที่มาร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาหาดดอนสำราญกล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net