Skip to main content
sharethis

สืบเนื่องจากวันที่ 12 สิงหา มหาราชินี วันแม่แห่งชาติที่ผ่านมากลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึง กลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบ้านกรูดรวมถึงชาวบ้านจากหมู่บ้านต่างๆ ได้มาช่วยกันพัฒนา ทำความสะอาดวัดนาผักขวง และเทพื้นคอนกรีตรอบพระอุโบสถตั่งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 13 ส.ค.52 โดยมีกำหนดการในการพัฒนาวัดตั้งแต่วันที่ 13 – 16 ส.ค.นี้ โดยมีชาวบ้านจากหลายพื้นที่พร้อมใจมาช่วยงานกันเป็นจำนวนมากและยังร่วมกันสมทบทุน อาหารและรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ในการพัฒนาวัดในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ จากการที่ผ่านมาบริษัทสหวิริยาได้มีความพยายามที่จะเข้ามาทำ CSR ประชาสัมพันธ์ เพื่อก่อสร้างโรงถลุงเหล็ก และผลักดันขยายพื้นที่สีม่วงในบริเวณพื้นที่แห่งนี้จึงถูกชาวบ้านในพื้นที่ขับไล่ไปเมื่อครั้งที่แล้ว ทางเจ้าอาวาสทราบเรื่องจึงเรียกชาวบ้านมาปรึกษาหาข้อยุติและหาทางแก้ไขปัญหา โดยให้ทางชาวบ้านเป็นผู้ดำเนินการแทนเพราะหากให้ทางบริษัทสหวิริยาดำเนินการก็จะทำให้เกิดความแตกแยกของชุมชนมากขึ้นไปกว่าเดิมซึ่งเป็นสิ่งที่ทางวัดหรือใครๆ ก็ไม่พึงประสงค์ ดังนั้นชุมชนจึงต้องแก้ปัญหาโดยชุมชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net