เมธี รัวหมัดใส่คนทวงหนี้หน้า'เพื่อไทย

(8 ก.ย.) ไทยรัฐออนไลน์ รายงานจากพรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถนนพระราม 4 ว่า เมื่อเวลา 10.40 ภายหลังการแถลงข่าว นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดทางอาญา เสร็จสิ้นลง นายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมพรรคพวกกลุ่มหนึ่ง ได้นำพานดอกไม้สักการะ ที่วางอยู่หน้าพรรค มามอบให้นายสมชาย โดยระบุว่า เดินทางมาให้กำลังใจ นายสมชาย ทำให้เจ้าหน้าที่พรรค และกลุ่มแฟนคลับ ที่ทราบเรื่องต่างแสดงความไม่พอใจ จากนั้น นายวรัญชัย ได้ออกไปยังบริเวณหน้าที่ทำการพรรค รวมตัวกับกลุ่มผู้ประกอบการจัดทำสื่อหาเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดย นายอดิศราช ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งสุราษฎร์ธานี นายรังสรรค์ มธุระเมธาวี เลขาศูนย์ฯ และคณะจำนวน 10 คน ที่นำรถตู้ติดเครื่องขยายเสียง พร้อมแขวนป้ายข้อความ “แพ้แล้วหนี..หนี้ไม่จ่าย” โดยนายอดิศราช พูดผ่านเครื่องขยายเสียงโจมตีพรรคเพื่อไทย และทวงเงินที่ค้างจ่ายกลุ่มผู้ประกอบการผลิตสื่อจากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎรธานี เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่ง นายสมพล วิชัยดิษฐ น้องชายนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว

นายรังสรรค์ กล่าวว่า การว่าจ้างจัดทำสื่อหาเสียงนั้น น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นผู้เดินทางไปติดต่อด้วยตัวเอง แต่หลังการเลือกตั้งที่ปรากฏว่าพรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ ตนพยายามประสานไป น.ส.สุนีย์ และ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายสมพล ให้จ่ายเงินที่พรรคค้างชำระ ผู้ประกอบการจำนวนรวม 7 แสนบาท โดยเป็นค่าผลิตป้ายติดรถแห่ โปสเตอร์เล็ก ใบปลิว ค่าเวทีปราศรัยใหญ่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ทำพวกตนได้รับความเดือดร้อนและต้องมาติดตามทวงหนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมาทวงถามที่พรรคแล้ว ถึง 2 ครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอดิศราช ยืนพูดผ่านเครื่องขยายเสียงอยู่นั้น ปรากฏว่า นายเมธี อมรวุฒิกุล นักแสดง-นายแบบ ซึ่งเคยขึ้นเวทีเสื้อแดง และเข้าร่วมกิจกรรม กับพรรคเพื่อไทย อยู่บ่อยครั้ง ได้ปราดเข้าไปกระชากไมค์ และจิ้มเข้าที่หน้าอกซ้าย ของนายอดิศราช พร้อมกับพูดด้วยสีหน้าไม่พอใจว่า “มาทำแบบนี้ทำไม ใครจ้างมา ถ้ามีปัญหากับใครควรทำเป็นรายบุคคล ไม่ควรมาด่าทั้งพรรค” ซึ่งนายอดิศราช ตอบโต้ว่า “ไม่ได้มาก่อกวน แต่เป็นเจ้าหนี้มาทวงเงินเท่านั้น”

ทันใดนั้น นายเมธี ได้ใช้ไมค์ที่ถือไว้ในมือกระทุ้งเข้าที่ท้อง ของนายอดิศราช อย่างแรง 2 ครั้ง ก่อนจะเหวี่ยงหมัดซ้ายเข้าที่หน้า นายอดิศราชเต็มแรง ทำให้นายอดิศราช ร่วงจากขั้นบันไดลงไปกองที่ข้างรถตู้ติดเครื่องขยายเสียง นายเมธี ยังปรี่ตามเข้าไปชกหมัดขวาเข้าที่ใบหน้า และศีรษะของนายอดิศราช อีก 3-4 หมัด จนนายอดิศราชตัวงอ ถอยกรูดเซถลาออกไป แต่ยังประคองตัวยืนไว้ได้ ท่ามกลางความตกตะลึงของบรรดาสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่พรรคและประชาชนละแวกนั้น จากการกระทำของนายเมธี ทำให้นายอดิศราชมีแผลแตกบริเวณศีรษะเลือดไหลมาเล็กน้อย ข้อมือแขนด้านซ้ายมีรอยขูดขีดจนเลือดซิบ และนาฬิกาสูญหายไป 1 เรือน นายอดิศราช กล่าวสั้นๆ ว่า ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะช่วยเหลือพรรคมาโดยตลอด แม้ว่าเพิ่งจะเข้ามาดูแลการเลือกตั้งซ่อมสุราษฎร์ธานี ก็รักพรรคเพื่อไทย เบื้องต้นจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายเมธี ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันกลุ่มแฟนคลับพรรคเพื่อไทยที่ปกติจะเดินทางมาที่พรรคเป็นประจำทุกวันต่างแสดงความไม่พอใจกลุ่มทวงหนี้เข้ามาชี้หน้าด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง และหญิงสูงวัยคนหนึ่งได้เข้าไปตบหน้านายวรัญชัยด้วยความฉุนเฉียว เนื่องจาก มองว่าเป็นตัวการในเรื่องดังกล่าว

ต่อมาเวลา 12.00 น. นายเมธี ได้เดินลงมาจากชั้นบนของที่ทำการพรรค เมื่อเดินผ่านกลุ่มผู้สื่อข่าวได้ชูนิ้วโป้ง และยิ้มด้วยความภาคภูมิใจก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนมองเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ตั้งแต่คนกลุ่มดังกล่าวนำพานดอกไม้ไปมอบให้นายสมชาย ก่อนที่จะเดินออกมาโวยวายอยู่ที่หน้าพรรค ซึ่งการกระทำแบบนี้ตนยอมไม่ได้ และเชื่อว่าคนไทยทุกคนก็ยอมไม่ได้ ยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายไป

“ผมพยายามจะโยนไมค์ที่ชายคนดังกล่าวพูดอยู่ทิ้ง แต่เขาคงคิดว่าผมจะไปทำร้ายร่างกาย จึงพูดกับผมว่าจะเอาหรือ และทำท่าเหมือนจะชกผม ดังนั้น ผมจึงฮุคซ้ายเข้าไปชายคนดังกล่าวจึงเซไปก่อนที่ผมจะเดินตามมาต่อซ้ำอีกทีหนึ่ง ทั้งนี้ ผมไม่ได้อธิบายเรื่องดังกล่าวกับผู้ใหญ่ของพรรค เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เพียงแต่ผมเห็นคนทำแบบนี้ไม่ได้เท่านั้นเอง เรื่องทวงหนี้อะไรผมก็ไม่รู้เรื่อง” นายเมธี กล่าว

นายพิเชษฐ สถิรชวาล รักษาการประธานคณะทำงานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเหตุการณ์ว่า นายสมพล วิชัยดิษฐ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎรธานี กำลังเดินทาง เพื่อเข้ามาชี้แจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง ตามที่พรรคได้นัดหมาย ในช่วงบ่ายวันที่ 8 ก.ย. นี้ หลังจากที่เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ลงไปเคลียร์ปัญหามาครั้งหนึ่งแล้ว โดยใช้เงินส่วนตัวสำรองจ่ายไปก่อนจำนวน 195,000 บาท แต่ส่วนที่เหลือนายสมพล ขอเวลาในการเตรียมเอกสารก่อนจะเคลียค่าใช้จ่ายอีกครั้งให้เรียบร้อย เพราะหลังจากเลือกตั้งจะต้องแสดงบัญชีค่าใช้จ่ายให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ทางผู้ที่ช่วยหาเสียงก็คงใจร้อน อย่างไรก็ตาม รู้ดีว่ามีปัญหาเรื่องการเมืองในพื้นที่บ้างเล็กน้อย เพราะคนที่ลงเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายคนที่อยากจะลงในนามพรรคเพื่อไทย สำหรับเหตุการณ์ชกต่อยนั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค

 

ที่มา:ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท