Skip to main content
sharethis

 14 ก.ย. 52 มติชนออนไลน์ รายงานคำกล่าวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และคนเสื้อแดงว่า แกนนำเสื้อแดงจะยุติการเคลื่อนไหวจัดอบรมแกนนำคนเสื้อแดงไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นชุมนุมใหญ่วันที่ 19 กันยายน เพื่อให้เวลาที่เหลือเตรียมความพร้อมชุมนุมใหญ่ แต่หลังเสร็จสิ้นจะหารือกำหนดจุดจัดอบรมในพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรแรกครบทุกภาคอย่างน้อย 3,000 คน ภายในเดือนกันยายน

"คนที่ผ่านอบรมรุ่นแรกจะยกระดับเป็นแกนนำเสื้อแดงแต่ละพื้นที่ แล้วจะให้แต่ละกลุ่มจัดหลักสูตรของตัวเองเพื่อจัดอบรมสัมมนาแลกเปลี่ยนกันในระดับกลุ่ม ตามยุทธศาสตร์ "ครูบ้านนอก" เพื่อสานสัมพันธ์ในแต่ละพื้นที่ให้เหนียวแน่น เพื่อให้เข้าสู่โครงสร้างของ "ลาวาสีแดง" ที่แกนนำคนเสื้อแดงต้องการให้สมาชิกเสื้อแดงเคลื่อนที่ตลอดเวลาในทุกภูมิภาคของประเทศ" นายณัฐวุฒิกล่าว
 
นอกจากนี้ มติชนยังได้อ้างแหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดงซึ่งเปิดเผยว่า โครงสร้าง ‘ลาวาสีแดง’ เป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต่อยอดจากโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช. "แดงทั้งแผ่นดิน" ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นชอบให้แกนนำคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวดำเนินการเพื่อนำร่องสร้างมวลชนให้กับพรรคเพื่อไทย หวังผลระยะยาวไปที่การเลือกตั้ง ที่มั่นใจว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้ามากกว่าการสร้างมวลชนเพื่อโค่นล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์และอำมาตยาธิปไตยในระยะสั้นๆ ซึ่งเป็นรูปแบบการหาเสียงที่ได้มาจากการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.สกลนคร และ จ.ศรีสะเกษ
 
 
.....................
ที่มา : มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net