ประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน "ไทใหญ่" ศึกษา: ช่วง 'ศิลปวัฒนธรรม'

ประมวลภาพการแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีของชาวไทใหญ่ ในวันสุดท้ายของการประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน "ไทใหญ่" ศึกษา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สถาบันเอเชียศึกษา ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชมรมศิลปวัฒนธรรมไทใหญ่ และมูลนิธิพระธรรมแสงกรุงเทพฯ จะจัดงานการประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน “ไทใหญ่” ศึกษา (International Conference on Asia Shan Studies) ขึ้นในวันที่ 15 – 17 ต.ค. 52 ที่อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเผยแพร่ด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ตลอดจนความเป็นอัตลักษณ์ของชาวไทใหญ่ โดยในวันที่ 15-16 ต.ค. เป็นการเสวนาทางวิชาการ ทั้งด้านอักษรศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม รวมถึงวิถีชีวิตชาวไทใหญ่ โดยจะแบ่งห้องสัมมนาเป็น 3 ห้อง สำหรับวันนี้ (17 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นกิจกรรมภาควัฒนธรรม ที่อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีของชาวไทใหญ่ อาทิ ก้านกกิ่งกะหร่า (รำนกกินรี) ก้าโต (รำจามรี) รำวงไทใหญ่ การแสดงดนตรีไทใหญ่ทั้งแบบโบราณ และดนตรีร่วมสมัย โดยในเวลา 12.00 น. เจ้าคำหาญฟ้า จากแสนหวีเป็นผู้กล่าวปิดงาน

ประชาไทขอนำเสนอภาพกิจกรรมในวันที่ 3 ซึ่งเป็นกิจกรรมภาควัฒนธรรมดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท