Skip to main content
sharethis
 
 
 
 
 
3 ม.ค.53   รายงานข่าวจากพื้นที่ระบุว่า มีการบุกรุก แผ้วถางล้อมรั้วเพื่อครอบครองที่ดินในขตป่าเขาอีครกทั้งลูก ในเขตหาดเขาครก หมู่ 9 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเขาที่มีทัศนียภาพที่สวยงามอยู่ติดทะเล จากการตรวจสอบพบว่าผู้เข้าทำการรุกเขาดังกล่าวชื่อนายสนิท จากหาดทุ่งประดู่ อำเภอทับสะแก อ้างว่าได้รับคำสั่งให้ล้อมรั้วรุกที่ดินในเขตเขาดังกล่าวจากพลเอกทหารนอกราชการคนหนึ่ง
นางสาวสุรีรัตน์ แต้ชูตระกูล แกนนำกลุ่มอนุรักษ์ทับสะแก กล่าวว่า หาดเขาอีครกถือเป็นหาดที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว อยู่ใกล้กับเกาะร่ำร่า ซึ่งเป็นแนวปะการังน้ำตื้น และป่าบนเขาครกก็เป็นที่อาศัยของนกหลายชนิด การเข้าครอบครองเขาทั้งลูกไม่น่าจะกระทำได้เพราะอยู่ในเขตป่า 
“การพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตอำเภอทับสะแก เราต้อนรับนักลงทุนที่ทำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ถ้าเริ่มต้นคิดก็จะเอาป่าเอาเขา เราไม่สนับสนุน และน่าจะเป็นการหาเรื่องใส่ตัวมากกว่า เราให้โอกาสหน่วยราชการที่รับผิดชอบต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนก่อน และจะเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเครือข่ายพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป” นางสาวสุรีรัตน์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net