Skip to main content
sharethis

เสื้อแดงกลุ่ม “รักเชียงใหม่ 51” ชุมนุมขับไล่ “เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง” ถึงที่สัมมนา ก่อนตำรวจอารักขาเจิมศักดิ์ออกนอกพื้นที่ “เพชรวรรต” ระบุเหตุรวมตัวขับไล่เพราะอยากมาถามเจิมศักดิ์ว่าคนเสื้อแดงไม่มีการศึกษาตรงไหน เจิมศักดิ์เผยถูกคนขับสี่ล้อแดงต่อว่าทันทีที่เหยียบเชียงใหม่

บ่ายวันนี้ (24 ม.ค.) คนเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ราวหนึ่งร้อยคน ได้เดินทางไปชุมนุมหน้าบ้านพักรับรองในพื้นที่บ้านโป่งกุ่ม ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ใกล้กับศูนย์การศึกษาพัฒนาห้วยห้องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดนบ้านพักรับรองดังกล่าว ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และพนักงานบริษัทวอทช์ด็อก ประมาณ 50 คน กำลังประชุมสัมมนากันอยู่

ทั้งนี้มีการประกาศระดมคนอย่างต่อเนื่องผ่านสถานีวิทยุชุมชนของกลุ่ม โดยกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 อ้างว่าในที่ประชุมมี ดร.เสรี วงศ์มณฑาด้วย อย่างไรก็ตาม นายเจิมศักดิ์ยืนยันผ่านสถานีโทรทัศน์ ASTV News1 เมื่อ 25 ม.ค. ว่า ไม ดร.เสรี อยู่ในที่ประชุมหรือไม่

แต่ก่อนที่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะรวมตัวชุมนุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ดอยสะเก็ด ได้พาตัว ดร.เจิมศักดิ์ ออกจากบ้านพักดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่านายเจิมศักดิ์ถูกคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ต่อต้านนับตั้งแต่เดินทางโดยรถไฟมาถึงสถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ดร.เจิมศักดิ์ ที่บอกว่า ขณะนี้ได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว พร้อมเล่าว่า เดินทางมาสัมมนาที่จังหวัดเชียงใหม่กับพนักงานบริษัท โดยเดินทางด้วยรถไฟมาถึงตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.53

ซึ่งเมื่อถึงสถานีรถไฟก็ถูกกลุ่มคนขับสี่ล้อแดงรับจ้างพูดจาต่อว่าเสียดสี เกี่ยวกับการทำงานแต่ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งระหว่างการสัมมนาในวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาแจ้งให้ทราบว่ากลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ จะระดมคนมาปิดล้อมขับไล่ และเชิญตัวออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ยังคงทำการชุมนุมปิดล้อมบ้านพักรับรองดังกล่าว มีการปลุกระดมให้คนเสื้อแดงทยอยมาสมทบเพิ่ม โดยอ้างว่าแกนนำถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย และรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้ขว้างปาก้อนหินเข้าไปในบ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้โทรศัพท์เข้ามายังสถานีวิทยุชุมชนของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แจ้งว่านายเจิมศักดิ์ไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว ผู้ชุมนุมจึงได้เดินทางกลับแล้ว และนัดหมายคนเสื้อแดงไปชุมนุมช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. นายเพชรวรรต ซึ่งเดินทางมาถึงที่ตั้งสถานีวิทยุชุมชนรักเชียงใหม่ 51 และได้เข้ามาจัดรายการวิทยุเอง โดยกล่าวว่าผู้ชุมนุมทั้งหมดเดินทางกลับแล้วเนื่องจากนายเจิมศักดิ์ได้นั่งรถของตำรวจออกจากบ้านพักรับรองดังกล่าวไปแล้ว ส่วนที่ไปชุมนุมเนื่องจากอยากไปถามคำถามนายเจิมศักดิ์และนายเสรี ว่าทำไมทั้งสองรายมักแสดงความเห็นทางโทรทัศน์ตำหนิคนเสื้อแดง อยากถามนายเจิมศักดิ์และนายเสรีว่าคนเสื้อแดงไม่มีการศึกษา และเป็นคนโง่ตรงไหน โดยขอเชิญชวนคนเสื้อแดงถ้าเจอนายเจิมศักดิ์และนายเสรี คนเสื้อแดงอย่าไปตามล่า แต่ขอให้ตั้งคำถามต่อบุคคลทั้งสองว่าทำไมจึงตำหนิว่าคนเสื้อแดงไม่มีการศึกษา ทำไมจึงตำหนิว่าเป็นคนโง่

สำหรับบริษัทวอทช์ด็อก เป็นบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์หลายรายการทั้งสาระบันเทิงและรายการทางการเมือง เฉพาะรายการทางการเมือง ได้แก่ รายการ “รู้ทันประเทศไทย” ออกอากาศทางสถานี ASTV News 1 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์   ในเวลา 18.30 – 20.00 น. และรายการ “ลงเอยอย่างไร?” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ สทท. ทุกวันพุธ เวลา 21.00 น. ทั้งสองรายการมี ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net