Skip to main content
sharethis

ระบุทักษิณเหมือนเจ้าของฟาร์มสุนัขเก็บสุนัขจรจัดมาเลี้ยงในคอกเดียวกัน เมื่อโยนกระดูกเพียงชิ้นเดียวก็เป็นธรรมดาที่ต้องแย่งชิงและกัดกัน หากโยนเศษกระดูกให้ทั่วถึงเสียงเห่าหอนก็จะเงียบลงไปเอง อัดวิทยุเสื้อแดงสุ่มเสี่ยงต่อความมั่นคงชาติ ถ้า กทช. ไม่แก้ปัญหา จะเสนอให้รัฐบาลออกกฎหมายพิเศษมาจัดการ

โฆษกประจำตัวมาร์คชี้วิทยุเสื้อแดงสุ่มเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติ

เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานเมื่อ 8 ก.พ. ว่า ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการนัดชุมนุมเพื่อป่วนชาติของคนเสื้อแดงโดยใช้เครือข่ายวิทยุ ชุมชนว่า เป็นพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติมากที่สุด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ตลาดเจเจ มอลล์ สวนจตุจักร ที่นายกฯไปเปิดงานต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและเยาวชน ก็มีการใช้เครือข่ายวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดงกระจายเรียกคนเสื้อแดงเพื่อ หวังไปป่วนงานและสร้างเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นและคงจะใช้เครือข่ายวิทยุชุมชน เหล่านี้ปลุกระดมปลูกฝังความคิดที่ผิดๆให้คนมาชุมนุมในช่วง 10 วัน อันตรายอย่างแน่นอน

 

ชี้ตั้งวิทยุชุมชนตาม รธน.2540 มีเจตนารมณ์ดี แต่นักการเมืองมาใช้ประโยชน์

นายเทพไทกล่าวว่า ถ้าหากปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สถานีวิทยุชุมชนในการปลุกระดมและบิดเบือนข้อ เท็จจริงในเรื่องๆ ต่างๆ ก็จะเป็นอันตรายต่อชาติเพราะเจตนารมณ์ของการก่อตั้งวิทยุชุมชนที่เกิดจากรัฐ ธรรมนูญปี 2540 แท้จริง เป็นเจตนาดีแต่กลับมีนักการเมือง ผู้มีอิทธิพล นักเคลื่อนไหวและกลุ่มผลประโยชน์เข้ามาใช้ช่องว่างนี้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง และในขณะนี้ คณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่มีหน้าที่ต้องควบคุมก็ไม่สามารถจะเข้ามาจัดระเบียบวิทยุชุมชนเหล่านี้ได้

 

ปัญหา กทช. เป็นเพราะทักษิณมีผลประโยชน์ทับซ้อน

นายเทพไท กล่าวต่อว่า องค์กร กทช.ก็เป็นองค์กรที่มีปัญหาในตัวเอง ไม่สามารถที่จะสรรหาคณะกรรมการ กทช. ขึ้นมาได้ ขณะที่กรรมการ กทช. ชุดเดิมก็พยายามจะยื้อเวลาเพื่ออยู่ในตำแหน่งใช้อำนาจให้นานที่สุด เพราะยังมีปัญหาเรื่องการออกใบอนุญาต 3 จี ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ก้อนใหญ่ โดย กทช.เป็น องค์กรที่ได้รับการกล่าวขวัญว่ามีผลประโยชน์ในการทำหน้าที่มากที่สุดองค์กร หนึ่งในเวลานี้ และองค์กรนี้ถือเป็นปัญหาเรื่องนับตั้งแต่ยุคของรัฐบาลทักษิณที่ไม่พยายาม ผลักดันให้ กทช. ได้ เกิดขึ้นและทำหน้าที่เป็นจริงตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญเพราะช่วงเวลานั้นมี ผลประโยชน์ทับซ้อนที่ผู้นำของชาติในเวลานั้นมีธุรกิจด้านกิจการโทรคมนาคมของตนเองจึงเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนเมื่อแตะต้องก็เข้าทำนองลูบหน้าปะจมูก

 

หาก กทช. คุมวิทยุชุมชนไม่ได้ เสนอให้รัฐบาลออกกฎหมายพิเศษ

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ดังนั้น หาก กทช. ไม่สามารถดูแลควบคุมสถานีวิทยุชุมชนให้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญปี 2540 ได้ ก็ขอให้เสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขมายังรัฐบาลเพื่อที่ได้ออกกฎหมายพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ โดยมีรูปแบบคล้าย กบว. ที่ควบคุมและมีบทลงโทษผู้ที่กระทำผิดจากเจตนารมณ์ของกฎหมายอย่างชัดเจน เพราะสถานีวิทยุชุมชนเหล่านี้ถือว่าเป็นสื่อเทียมที่มีเจตนาแอบแฝงทางการเมืองเพราะสื่อกระแสหลักได้ปฏิบัติตามแนวจริยธรรมวิชาชีพถูกต้องอยู่แล้ว แต่จะปล่อยให้บรรดาสื่อเทียมเหล่านี้ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายได้อย่างไร และที่สำคัญเป็นส่วนหนึ่งของต้นเหตุของความวุ่นวายและแตกแยกในสังคมไทยที่มี ผลต่อความมั่นคงของชาติ

 

เย้ยเสื้อแดงอาจซัดกันเองแล้วโยนบาปให้รัฐบาล

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเกิดความขัดแย้งในหมู่แกนนำคนเสื้อแดงมีการเปิดวิวาทะอย่างรุนแรงว่า กังวลว่าหากเกิดความขัดแย้งยังอยู่และขยายตัวไปเรื่อยอาจจะมีการซัดกันเองระหว่างคนเสื้อแดงแต่ละกลุ่มและสุดท้ายก็จะโยนความผิดมาให้รัฐบาล ซึ่งในขณะนี้ความขัดแย้งเริ่มปริแตกโดยทฤษฏีแก้ว 3 ประการ คือ 1.พรรคเพื่อไทย 2. มวลชนคนเสื้อแดง 3. กองกำลังติดอาวุธ ซึ่งปริร้าวอย่างละเอียดไม่มีชิ้นดี ซึ่งทฤษฎีดังกล่าวอ้างมาจากแนวคิดของเหมาเจ๋อตุง ประธานพรรคคอมมิวนิสต์จีน และพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พ.ค.ท.) เคยนำมาใช้ในอดีตและล่มสลายไปในที่สุด

 

ชี้ทักษิณขยายแนวร่วมแบบเน้นปริมาณ มวลชนจึงแย่งกันชิงดีชิงเด่น

นายเทพไท กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นถ้าดูจากท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเจ้าของม็อบตัวจริงได้แสดงออกผ่านทวิตเตอร์โดยระบุว่าปรากฏการณ์ที่ เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่ความเครียดของแกนนำและเป็นธรรมดาของการเคลื่อนไหว เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณเองยังมั่นใจว่าจะสามารถคุมเกมความขัดแย้งในหมู่แกนนำคนเสื้อแดงได้ แต่ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะแนวความคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องการแนวร่วมทุกเครือข่ายโดยต้องการปริมาณ ไม่มุ่งเน้นที่คุณภาพจึงทำให้เกิดปรากฏการณ์แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นช่วงชิงการนำมวลชนคนเสื้อดงขึ้น

 

เปรียบทักษิณเหมือนเจ้าของฟาร์มสุนัข นำสุนัขจรจัดมาเลี้ยง แต่โยนกระดูกเพียงชิ้นเดียว

ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังทำตัวเหมือนเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุนัขโดยไปเก็บสุนัขจรจัดตามสถานที่ ต่างๆ มาเลี้ยงรวมกันในคอกเดียวกัน เมื่อโยนกระดูกเพียงชิ้นเดียว ก็เป็นธรรมดาของพฤติกรรมสุนัขที่ต้องแย่งชิงและกัดกัน ถ้าหากเจ้าของฟาร์มสุนัขโยนเศษกระดูกให้หลายอันอย่างทั่วถึงเสียงเห่าหอนก็จะเงียบลงไปเอง

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า จากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็ทำให้ความเป็นจริงหลังฉากของแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยต่อสังคม เพราะมีการยอมรับจากนายจตุพร พรมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนและแกนนำ นปช. ว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นช่วงการประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยา จ.ชลบุรี หรือเหตุการณ์รุมทำร้ายคณะของนายกฯที่กระทรวงมหาดไทย รวมไปถึงเหตุการณ์ในช่วงสงกรานต์เลือด ล้วนเป็นฝีมือของฮาร์ทคอร์เสื้อแดงจริงๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้บรรดาแกนนำได้ออกมาปฏิเสธว่าเป็นการสร้างสถานการณ์และโยน ให้รัฐบาลแต่เมื่อความขัดแย้งเกิดขึ้นความจริงก็ปรากฏซึ่งเป็นประโยชน์ต่อ สังคม และต้องขอบคุณที่ทำให้ความจริงปรากฏขึ้น

 

ที่มา: เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net