Skip to main content
sharethis
10 ก.พ. 53 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาชุมนุมด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระราม 1 ฝั่งขาเข้า เพื่อทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีต่อกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย กรณีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถ 6 ล้อมาตั้งเวทีชั่วคราวด้านหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ทยอยมานั่งฟังการปราศรัยอยู่บนพื้นถนนพระราม 1 ฝั่งขาเข้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบนถนนพระราม 1 ฝั่งขาเข้าตั้งแต่แยกราชประสงค์จนถึงแยกเฉลิมเผ่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือกับทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด เพื่อปิดสะพานลอยเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือ สกายวอร์ค เพื่อป้องกันกลุ่มที่ไม่พอใจคนเสื้อแดง ขว้างปาสิ่งของใส่จากด้านบน โดยมีการ์ดกลุ่มเสื้อแดงและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตำรวจนอกเครื่องแบบ ดูแลความเรียบร้อย
 
อย่างไรก็ตาม การชุมนุมท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ยังทำให้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นลม ต้องนำตัวส่งไปทางหน่วยปฐมพยาบาลของ รพ.ตำรวจ นอกจากนี้พบว่ามีผู้ขับรถไปมาบน ถ.พระราม 1 ขาออกเปิดกระจกด่าทอและขว้างสิ่งของใส่กลุ่มเสื้อแดงด้วย เนื่องจากการชุมนุมทำให้การจราจรติดขัด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณดังกล่าว
 
โดยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ยุติลงเมื่อเวลา 18.00 น. หลัง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตลอด โดยระบุว่า หากรัฐบาลสามารถนำหลักฐานการกล่าวหากลุ่มคนเสื้อแดงรับโอนเงินจากต่างประเทศ เพื่อมาเคลื่อนไหวก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง มาแสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ได้ จะยินดีลงจากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมทันที พร้อมยืนยันว่า การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวของรัฐบาล ไม่มีหลักฐาน และปฏิเสธการนำกองกำลังต่างชาติ เข้ามาร่วมชุมนุมก่อความวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ก่อนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงปลายเดือนนี้ องค์กรตำรวจจะได้รับความไว้วางใจเพียงครึ่งเดียว เพราะรัฐบาลจะใช้กำลังทหารจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุม และตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป หากมีการจับกุมอาวุธ หรือมีความรุนแรงเกิดขึ้น จะมีความพยายามโยนความผิดให้กลุ่มคนเสื้อแดง และก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ
 
ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: เว็บไซต์สยามรัฐ, เว็บไซต์เดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net