‘ตุ้ย เอ็กซเรย์กรรม’ปฏิเสธข้อหาฉ้อโกง หมิ่นเบื้องสูง ยันตั้งใจทำซีดีถวายในหลวง

จักรินทร์ โกศัยดิลก หรือ "ตุ้ย เอกซเรย์" หมอดูชื่อดังเจ้าของฉายา "คนตาทิพย์ เอกซเรย์กรรม" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน หมิ่นเบื้องสูง และข่มขู่ทำให้เกิดความกลัวกับพนักงานสอบสวน หลังอาจารย์รายหนึ่งแจ้งความ ให้เงินไป 1 ล้าน หมอดูดังอ้างทำซีดีดวงใจพ่อ นำเงินทูลเกล้าฯถวายในหลวง

 

12 ก.พ.53 นายจักรินทร์ โกศัยดิลก หรือ "ตุ้ย เอกซเรย์" หมอดูชื่อดังเจ้าของฉายา "คนตาทิพย์ เอ็กซเรย์กรรม" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน หมิ่นเบื้องสูง และข่มขู่ทำให้เกิดความกลัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามหลังจากวานนี้นางสุทธิพร อรุณ อายุ 52 ปี อาจารย์ระดับ 8 เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายกจักรินทร์ ที่ไม่ยอมคืนเงินที่บริจาค 1.1 ล้านบาท เพื่อจัดทำซีดีเพลง ดวงใจพ่อ ออกจำหน่าย และเมื่อทวงเงินคืนก็ถูกข่มขู่

นายจักรินทร์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่ และไม่ได้หมิ่นเบื้องสูงตามที่กล่าวหา แต่ยอมรับว่ายังไม่ได้นำซีดีออกจำหน่วย หากจำหน่ายก็จะนำเงินทูลเกล้าฯ ถวายอย่างแน่นอน

ระหว่างที่นายจักรินทร์ให้สัมภาษณ์ นางสุทธิพร ผู้เสียหายได้ยืนฟังตั้งแต่ต้นจนจบ โดยไม่มีการปะทะคารมแต่อย่างไร พร้อมกับยืนยันว่าหากคืนเงินเมื่อไรเรื่องก็จบ

หลังจากนั้นนายจักรินทร์ ไปดูห้องขังกองปราบปรามที่มีข่าวว่าผีดุและจากการตรวจสอบ นายจักรินทร์ บอกว่า ในห้องขังมีวิญญาณเป็นชาย 2-3 คน โดยจะกลับมาขอส่วนบุญอีกครั้งในเดือนหน้า แต่ไม่ได้มาทำร้ายผู้ต้องหา การทำบุญอทิศส่วนกุศลควรซื้อชีวิตสัตว์ใหญ่ จึงจะได้รับ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ไทยโพสต์รายงานว่า นางลีน่า จังจรรจา ประธานมูลนิธิลีน่าจัง นำนางสุทธิพร อรุณ อายุ 52 ปี อาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี อยู่บ้านเลขที่ 23 ถนนรังสิต-นครนายก ซอย 13 แยก 11 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีนายจักรินทร์ โดยนางสุทธิพรกล่าวว่า รู้จักกับอาจารย์ตุ้ยจากรายการโทรทัศน์ทางเคเบิลทีวีแห่งหนึ่ง ต่อมาช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2551 ตนมีปัญหาด้านการเงิน จึงโทรศัพท์ไปปรึกษากับอาจารย์ตุ้ย พร้อมกับนำเช็คจำนวน 6 ฉบับ มูลค่า 9 แสนบาท ที่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ไปปรึกษา ได้รับคำแนะนำให้สะเดาะเคราะห์ และให้ไปดูดวงที่สำนักงานอาจารย์ตุ้ย ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว หลังจากนั้นไม่กี่วัน อาจารย์ตุ้ยได้เดินทางมาหาตนที่บ้านพักชักชวนให้ร่วมทำบุญใหญ่โดยซื้อแผ่นซีดีเพลงชุด "ดวงใจพ่อ" ขับร้องโดยอาจาย์ตุ้ย และ น.ส.พิมพ์วรัชญ์ โกศัยดิลก พี่สาวของอาจารย์ตุ้ย ในราคาแผ่น 199 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวมีกำหนดจะทำซีดีออกจำหน่าย 1 ล้านแผ่น เพื่อนำรายได้ 99 ล้านบาท ทูลเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล

นางสุทธิพรกล่าวว่า ได้บอกเพื่อนบ้านอีกกว่า 10 ราย ให้มาร่วมทำบุญ จากนั้นอาจารย์ตุ้ยก็มาหาตนที่บ้านพักและที่โรงเรียนอีก 2 ครั้ง นอกจากนี้ ยังโทรศัพท์มาหาอีกนับครั้งไม่ถ้วน เล่าถึงความคืบหน้าการทำซีดีเพลงออกจำหน่าย และปัญหาอุปสรรคด้านการเงินที่ทำให้การผลิตซีดีเกิดความติดขัด ตนจึงให้เงินสนับสนุนไปหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.1 ล้านบาท ส่วนรายอื่นๆ บริจาคกันหลักพันถึงหลักหมื่นบาท

อาจารย์ผู้นี้กล่าวว่า เริ่มเกิดความสงสัยในพฤติกรรมอาจารยตุ้ยที่ว่าจะรวบรวมเงินทูลเกล้าฯ ถวาย แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงหยุดช่วยเหลือและให้ทนายความไปทวงเงินคืน ได้รับชำระมาส่วนหนึ่ง กระทั่งวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ตนไปยังสำนักงานอาจารย์ตุ้ย ทวงเงินที่เหลือ อาจารย์ตุ้ยกลับบอกว่าไม่อยากคุยเรื่องนี้ พร้อมกับหยิบปืนพกในชิ้นชักมาวางบนโต๊ะทำงาน ก่อนจะเหน็บปืนเดินหนีไป ตนเกิดความกลัวจึงไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 25 ม.ค. แต่ยังเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงปรึกษากับนางลีน่า ก่อนพากันมาแจ้งความที่ บก.ป.ในครั้งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท