Skip to main content
sharethis
 

10 มี.ค.53 สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่เอกสารของกรมกิจการพลเรือนกองทัพบกในเว็บไซต์เครือข่ายทางสังคม อาทิ เฟซบุ๊ค ระบุการขอความร่วมมือไปยังโมเดิร์นไนน์ทีวีให้ประชาสัมพันธ์ข้อความวิ่ง 4 ข้อความ ซึ่งเป็นข่าวสารที่เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง จากการตรวจสอบไปยังกรมกิจการพลเรือนกองทัพบก เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีการส่งเอกสารดังกล่าวไปยังโมเดิร์นไนน์ทีวีจริง ซึ่งโดยปกติกรมกิจการพลเรือนกองทัพบกจะส่งข้อความประชาสัมพันธ์ตัววิ่งไปยังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.11) และสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 แต่หากมีสถานการณ์ไม่ปกติก็จะขอความร่วมมือไปยังสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆ ด้วย ซึ่งจะส่งขอความร่วมมือเช่นนี้ประมาณวันละฉบับ

ทั้งนี้ เอกสารดังกล่าวเป็นฉบับที่ 03/กปจว./มี.ค./2553 ส่งถึงผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี เนื้อความระบุว่า กรมกิจการพลเรือนทหารบก ขอความกรุณาเผยแพร่ข้อความอักษรวิ่ง มีข้อความดังต่อไปนี้

ข้อความประชาสัมพันธ์ตัวอักษรวิ่งประจำวันที่ 04 มีนาคม 2553

*******************************************

ข้อความที่ 1 : นายสุเทพฯ รองนายกฝ่ายความมั่นคงฯ เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศไม่ประสงค์ให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ส่วนใหญ่ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบ

ข้อความที่ 2: นายคงกฤษ หิรัญกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ความมั่นใจว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวไทย มีทิศทางที่สดใส หากปัจจัยทางการเมืองไม่มีความวุ่นวาย อาจขยายตัวถึง 12-15%

ข้อความที่ 3: นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สถาบันวิจัยนครหลวงไทยกล่าว ต้องติดตามสถานการณ์การเมืองช่วงนี้เป็นพิเศษ เพราะปัญหาการเมืองเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อตลาดหุ้นไทย หากการเมืองเกิดความรุนแรงอาจทำให้จีดีพีขยายตัวต่ำว่า 2%

ข้อความที่ 4 : คตม. ยังคงจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในพื้นที่สำคัญโดยต่อเนื่อง และขออภัยในความไม่สะดวกในเส้นทางจราจรบางพื้นที่ ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนพบบุคคลและวัตถุต้องสงสัย โทรสายด่วน 191 และ 1555

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net