จับทหารตระเวนทำลายป้ายเรียกร้องยุบสภา

ตำรวจ สน.บางเขน จับทหารยศจ่าสิบเอกและเจ้าหน้าที่เทศกิจตระเวนทำลายป้ายยุบสภาของ นชป. สารภาพรับคำสั่งจากนายใน ศอ.รส. ก่อนที่นายทหารใหญ่จะโทรมาเคลียร์ ด้าน ส.ส.เพื่อไทยไม่ติดใจเอาความ ให้ตำรวจบันทึกประจำวันแล้วปล่อยตัว

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานเมื่อเวลา 05.56 น. วันนี้ (1 เม.ย.) ว่า พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า พงส.(สบ3) สน.บางเขน รับแจ้งความจากนายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่ามีทหารมากีดตัดป้ายผ้าโฆษณาที่ให้รัฐบาลยุบสภา บริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หลักสี่ จึงไปตรวจสอบพบนายทหารประทวนยศ จ.ส.อ. และ เจ้าหน้าที่เทศกิจ จึงนำตัวไปสอบสวน

ซึ่งทหารคนดังกล่าวให้การสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาที่อยู่ใน ศอ.รส.ให้มาทำลายป้ายดังกล่าว อย่างไรก็ตามนายทหารคนดังกล่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายทหารท่านหนึ่ง ก่อนที่จะเจรจากับทางเจ้าหน้าที่และปล่อยตัวไปในที่สุด เนื่องจากนายอนุสรณ์ไม่ติดใจเอาความ ขอเพียงแค่ให้ทางตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท