Skip to main content
sharethis

 

นายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา หนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย เปิดเผยว่า วันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ได้ยกมวลชนเข้าปิดล้อมศูนย์ราชการ และศาลจังหวัดเชียงใหม่ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำพิพากษาลงโทษ 5 ผู้ต้องหา ในคดีร่วมกันฆ่านายเศรษฐา เจียมกิจวัฒนา บิดาของตนเองเสียชีวิตในวันที่ 26 พ.ย. 51 โดยสั่งให้จำคุกคนละ 20 ปี ไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัวสู้คดี ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกควบคุมตัวส่งเรือนจำทันที

ส่วนผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนคือนาย นิยม เหลืองเจริญ "ดีเจแหล่" หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 สามีของ น.ส.กัญญาภัค มณีจักร หรือ "ดีเจอ้อม" แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ทราบว่าหลบหนีในระหว่างประกันตัว ชั้นอัยการทำให้นายประกันถูก ยึดเงินประกัน 100,000 บาท

นายเทอดศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณศาลที่ไม่หวั่นไหวและได้พิพากษาคดีในสิ่งที่ถูกต้องอย่างกล้าหาญ แม้ว่าจะถูกคนเสื้อแดงกดดันด้วย การปิดล้อมศาล คำพิพากษาครั้งนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่าหลังจากนี้ความยุติธรรมจะเกิดขึ้นในสังคม ที่ผ่านมาประเทศไทยไทยต้องเจอกับสิ่งเลวร้ายมาโดยตลอด แต่เชื่อว่าหลังจากนี้อีกไม่นาน ประเทศไทยจะสะอาดกว่านี้

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา ประมาณ 19.00 น. วันที่ 26 พ.ย. 51 กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประมาณ 200 คน ได้บุกปิดล้อมสถานีวิทยุชุมชน วิหคเรดิโอ และปะทะกับกลุ่มทหารเสือพระราชา ในหมู่บ้านระมิงค์นิเวศน์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ขณะที่ นายเศรษฐา เจียมกิจวัฒนา บิดานายเทอดศักดิ์ แกนนำกลุ่มทหารเสือพระราชา ขับรถกระบะโตโยต้าไทเกอร์ ทะเบียน กน 5122 เชียงใหม่ พุ่งฝ่าวงล้อมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้คนเสื้อแดงหลายสิบคนใช้ท่อน ไม้ และท่อนเหล็ก ทุบใส่กระจกรถนายเศรษฐา พร้อมกับเปิดล็อกรถลากตัวนายเศรษฐา ลงมารุมซ้อม ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทำให้นายเศรษฐา เสียชีวิตทันที

 

 

ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/local/20100408/109388/สั่งจำคุก20ปี-ไม่รอลงอาญา-ห้ามประกัน-5แกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net