Skip to main content
sharethis

เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 53 หลังทหารพยายามยึดพื้นที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง จากถนนดินสอใกล้กับอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตยและจากถนนตะนาวใกล้ สี่แยกคอกวัวจนเกิดปะทะกับ ผู้ชุมนุม จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวน มากนั้น ภายหลังจากที่ทหารและผู้ชุมนุ มเจรจายุติการปะทะกัน บนเวทีคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศมีการนำอาวุธสงครามและเครื่องกระสุน รวมทั้งอุปกรณ์สนามของทหารที่ยึด ได้มาแสดงผู้ชุมนุมเห็น และให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ นอกจากนี้มีการนำศพผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะขึ้นเวทีด้วย


ภาพถ่ายสภาพ ศพของผู้ชุมนุมเสื้อแดง จากกล้องของผู้ชุมนุม


ผู้ชุมนุมโชว์ปลอกกระสุนที่เก็บ ได้จากที่ปะทะ ในมือของเขามีทั้งกระสุนฝึกและกระสุนจริง


เครื่องกระสุนและกระป๋องแก๊สที่ผู้ ชุมนุมเก็บได้


อาวุธสงครามที่ผู้ชุมนุมยึดได้จากทหาร


กระสุนปืนขนาด 50 มม. และระเบิดแก๊สน้ำตาที่ผู้ชุมนุมยึดได้


อาวุธสงครามที่ผู้ชุมนุมยึดได้จากทหาร


ทหารที่ถูกผู้ชุมนุมควบคุมตัว


นายทหาร (ขวา) เบื้องต้นไม่ทราบชื่อและชั้นยศ ผู้ชุมนุมอ้างว่าควบคุมตัวได้จากกองสลากทำหน้าที่เป็นพลซุ่มยิง จึงถูกควบคุมตัวและยึดอาวุธพร้อม เครื่องกระสุน [ลิ้งประกอบ http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9110517/P9110517.html#107]


อาวุธสงครามที่ผู้ชุมนุมยึดได้จากทหาร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net