สมานฉันท์แรงงานไทยวอนทุกฝ่ายใช้สันติวิธี

11 เม.ย. 53 - คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) และเครือข่ายออกแถลงการณ์วอนทุกฝ่ายยึดมั่นในสันติวิธีและใช้สติร่วมกันฝ่าวิกฤติเพื่อสังคม
 

แถลงการณ์
“เรียกร้องทุกฝ่ายยึดมั่นในสันติวิธีและใช้สติร่วมกันฝ่าวิกฤติเพื่อสังคม”

ตามที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ได้จัดการชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2553 โดยการระดมผู้คนจากทั่วประเทศให้เดินทางเข้ามาร่วมการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2553 ซึ่งผู้นำการชุมนุมยืนยันว่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ได้เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับผู้ชุมนุมของ นปช.โดยเหตุการณ์บานปลายสู่ความรุนแรงที่บริเวณสี่แยกคอกวัวและบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจนถึงขั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากซึ่งมีทั้งส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมรวมทั้งมีช่างภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ถูกยิงเสียชีวิตด้วยถือเป็นเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย อันประกอบด้วยกลุ่มสหพันธ์แรงงานกลุ่มสหภาพแรงงาน เครือข่ายแรงงานนอกระบบเครือข่ายปฏิบัติการเพื่อแรงงานข้ามชาติและเครือข่ายภาคประชาชนจำนวน 28 องค์กรขอแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้และขอเรียกร้องต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดังต่อไปนี้

1.ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันระงับยับยั้งความรุนแรงและให้ใช้สติในการช่วยกันคลี่คลายวิกฤติการเมืองในครั้งนี้

2.ขอให้ทุกฝ่ายยุติการกระทำใดๆที่เป็นการยั่วยุและอดทนต่อการยั่วยุจากฝ่ายตรงข้ามอันอาจจะนำไปสู่การใช้ความรุนแรงขึ้นอีก

3.ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันเจรจาพูดคุยเพื่อยุติปัญหาวิกฤติการณ์ทางการเมืองและร่วมกันคืนความสงบสุขสู่บ้านเมืองของเราโดยเร็ว 
 
11 เมษายน 2553

ด้วยความเชื่อมั่น
คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท