แห่ดูซากรถเกราะ–ฮัมวี่ หลังคืนปะทะ 10 เม.ย.

ผู้ชุมนุมแห่ชมซากรถสายพานลำเลียงพลชนิด Type-85 รถฮัมวี่ และรถในราชการทหารนับ 10 คัน ที่ถูกผู้ชุมนุมสกัดเอาไว้ที่เชิง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและ ถ.ดินสอ ระหว่างการปะทะเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.

เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ที่ ถ.ตะนาว และ ถ.ดินสอ ผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงพากันมามุงดูสภาพความเสียหาย ภายหลังทหารเข้ามาสลายการชุมนุ มเมื่อคืน 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยที่ ถ.ดินสอ เชิงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีรถสายพานลำเลียงพลชนิด Type-85 ติดปืนกล 6 คัน รถฮัมวี่ 3 คัน และรถยีเอ็มซีติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน รถทั้งหมดสังกัด ม.พัน 3 รอ. เกียกกาย ถูกผู้ชุมนุมสกัดไว้ระหว่างการ ปะทะเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. โดยที่ทหารล่าถอยหลังการปะทะ จอดทิ้งยานยนต์เอาไว้ทั้งหมดปล่อย ให้ผู้ชุมนุมเข้ายึดโดยผู้ชุมนุมมีการตัดสายพานของรถ และถอดปืนกลประจำการออก เพื่อไม่ให้ทหารนำรถไปใช้ได้

ส่วนที่ ถ.ตะนาว มีรถกระบะของผู้ชุมนุมซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธสงครามจอดเสียหายอยู่เป็นจำนวนมาก ถนนทั้งสองเส้นมีคราบเลือดที่เกิด จากการปะทะแห้งติดถนนหลายจุด มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงจุดธูปและวางดอกไม้ น้ำดื่ม เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ที่ ถ.บวรนิเวศน์ หน้าวัดบวรนิเวศน์วิหาร มีรถยีเอ็มซีจากโรงเรียนนายร้อย จปร. 1 คัน และรถบรรทุกจากโรงเรียนนายร้อย จปร. 1 คัน ถูกถอดล้อไม่สามารถเคลื่อนออก จากพื้นที่ได้

โดยบรรยากาศอยู่ในความโศกเศร้า มีผู้ชุมนุมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากการปะทะกับทหาร นอกจากนี้ผู้ชุมนุมหลายรายก็เข้า มาถ่ายภาพซากรถสายพานลำเลียงพล และรถในราชการทหารต่างๆ เป็นที่ระลึก และมีการเขียนข้อความประณามผู้สั่งการสลายการชุมนุมรอบตัวรถถังด้วย

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ถนนดินสอ

แยกคอกวัวและถนนตะนาว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท