Skip to main content
sharethis

23 เม.ย. 2553 สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ เผยแพร่ภาพวิดิโอการสัมภาษณ์ โจแอนน์ ฮิวจ์ ชาวต่างชาติผู้อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ผ่านทางเว็บแคม โดยมีการสอบถามในเรื่องความรู้สึกต่อสถานการณ์ทางการเมืองของไทย โดยผู้สื่อข่าวของ BBC ไลส์ ดอว์เซท

โดยฮิวจ์เล่าเหตุการณ์ระเบิดที่สีลมในวันที่ 22 เม.ย. อีกว่า ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปกติจนกระทั่งมีระเบิดลงมา ทำให้ร้านรวงปิด ไปทำงานหรือจับจ่ายซื้อของยากขึ้น เมื่อตอนได้ยินเสียงระเบิดเธอบอกว่าตอนแรกเธอไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรแต่เมื่อเห็นผู้คนร้องกันวุ่นวายถึงทราบว่ามันอะไรไม่ดีเกิดขึ้นแน่ ๆ

เมื่อผู้สื่อข่าว BBC ถามว่าเธอจะยังอยู่ในกรุงเทพไหม ฮิวจ์ตอบว่าเธอจะยังอยู่ สถานการณ์ปัจจุบันไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกกลัว เธอก็ไม่ได้ออกไปข้างนอกในตอนกลางคืนอยู่แล้ว และสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นยุทธวิธีสร้างความหวาดกลัวเท่านั้น

ฮิวจ์กล่าวว่าผู้ประท้วงไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกถูกคุกคามเลย พวกเขาไม่ได้สร้างปัญหาใด ๆ และดูเป็นมิตร

โดยรายงานอีกว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้เสนอช่องทางการเจรจากับรัฐบาลแม้ว่าการชุมนุมจะทำให้กรุงเทพฯ ส่วนหนึ่งเป็นอัมพาตก็ตาม

สามารถดูคลิปต้นฉบับได้ที่
Bangkok resident on life during protests
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net