Skip to main content
sharethis

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ชี้เสื้อแดงเปลี่ยนสีเสื้อแปลว่าทิ้งอุดมการณ์ สุดท้ายอาจเปลี่ยนเป็นชุดนักโทษ อัดเสื้อแดงซ่อมสุมอาวุธที่ลานจอดรถเซ็นทรัลเวิลด์ ด้านผู้บริหารห้างออกมาปฏิเสธข่าว ยันไม่มีการซ่อมสุมกำลังใดๆ ในห้างแน่นอน

 

เทพไทชี้เสื้อแดงเปลี่ยนสีเสื้อแปลว่าทิ้งอุดมการณ์ สุดท้ายเปลี่ยนเป็นชุดนักโทษ

เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ (27 เม.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศให้เปลี่ยนสีเสื้อนั้น ตนคิดว่าเป็นการแสดงท่าทีของแกนนำที่ต้องการเปลี่ยนแปลงจุดยืนละทิ้ง อุดมการณ์ เพราะแม้แต่สีของตนเองที่เป็นสีเสื้อก็กลับละทิ้งความสำคัญ หากเป็นเช่นนี้แกนนำคงเปลี่ยนสีเสื้อไปเรื่อยๆ สุดท้ายคงเปลี่ยนเป็นชุดนักโทษ สมใจอยากที่แกนนำต้องการ

 

อัดเสื้อแดงซ่อมสุมอาวุธที่ลานจอดรถเซ็นทรัลเวิลด์

นายเทพไท กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงสีเสื้อยังทำให้ประชาชนสับสน ไม่สามารถแยกแยะกันได้ว่าเป็นกลุ่มไหนกันแน่ ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะ นปช. ต้องการสร้างความวุ่นวายโดยไม่ให้แยกแยะสีเสื้อได้ พฤติกรรมของคนเสื้อแดงนอกจากสีเสื้อที่สับสน ยังมีพฤติกรรมส่องสุมกำลังสะสมอาวุธโดยใช้ที่ลานจอดรถของเซ็นทรัลเวิลด์เป็น สถานที่ส่องสุม นอกจากนี้ยังมีการขนน้ำมันและยางรถยนต์เข้าไปวางกองบนถนน ซึ่งอาจจะสร้างความวุ่นวายที่ไม่มีใครรับผิดชอบในที่สุด พฤติกรรมของคนเสื้อแดงนับวันจะถูกปฏิเสธมากยิ่งขึ้น ส่วนข้อกล่าวหาของนปช.ที่พาดพิงมายังรัฐบาลที่ระบุว่าจะมีการสลายการชุมนุม ต่อเมื่อได้รับสัญญาณพิเศษ หรือการไม่ยุบสภาเพราะรอสัญญาณ ขอยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ตัดสินใจโดยรอสัญญาณหรือรอผู้มีอำนาจสูงสุด รัฐบาลได้ติดตามและประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา โดยรัฐบาลมีความพร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมาย ยอมรับว่าขณะนี้กลไกบางส่วนของรัฐ อาจขาดความพร้อมซึ่งรัฐบาลกำลังตรวจสอบและดำเนินการกับกลไกเหล่านี้

 

ทักษิณไม่อยากเป็นคนไทยแล้ว ควรคืนบัตรประชาชน-ทรัพย์สินที่อยู่ในประเทศ

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศว่า ได้เป็นพลเมืองของประเทศมอนเตเนโกรและภูมิใจที่ได้เป็นพลเมืองแล้ว และกรณีที่เกิดขึ้นประกอบกับการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม น่าจะแสดงให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่อยากเป็นคนไทยแล้ว ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณควรประกาศออกจากเป็นคนไทย คืนบัตรประชาชน คืนยศ และคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่เคยได้รับไว้ รวมถึงการคืนทรัพย์สินที่มีอยู่ในประเทศ เช่น ที่ดิน ที่จะต้องถือครองในส่วนที่เป็นชาวต่างชาติมีสิทธิ์ถือครองได้ในประเทศไทย เท่านั้น ทั้งนี้ ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณเปิดเผยจุดยื่นที่ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนไทยสบายใจที่จะไม่ มีคนไทยชื่อทักษิณอีกต่อไป

 

เพื่อไทยเล็งอภิปรายไม่ไว้วางใจแสดงว่าการต่อสู้บนถนนล้มเหลว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า กรณีที่คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย มีมติที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตนอยากตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยได้ประเมินการต่อสู้ทางท้องถนนกำลังล้มเหลวง จึงเปลี่ยนท่าทีมาใช้เวทีรัฐสภาในการต่อสู้ ซึ่งกรณีดังกล่าวยังแสดงว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีจุดยืนที่ชัดเจน จึงขอเรียกร้องไปยังคณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย ให้หาข้อสรุปเรื่องนี้ให้ชัดเจน เพื่อรัฐบาลจะได้เตรียมพร้อมรับมือกับการอภิปราย พรรคประชาธิปัตย์ยินดีให้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่ออกไปเพ่นพ่านตามท้องถนน กลับคืนสู่สภา เพราะการอภิปรายในสภา จะต้องมีข้อมูลหลักฐานที่เป็นจริงจะไปสร้างขึ้นไม่ได้

 

ถ้าอภิปรายเรื่องสลายการชุมนุม 10 เม.ย. ระวังเจออภิปรายสวน

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย คุยว่ามีข้อมูลวันที่ 10 เม.ย. และคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พรรคมีความพร้อมที่จะแก้ข้อกล่าวหาทั้งหมด ทั้งนี้ การนำข้อมูลวันที่ 10 เม.ย. มาอภิปรายตนขอเตือนก่อนว่า ถ้านำข้อมูลเรื่องนี้มาอภิปราย สุดท้ายอาจเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านก็ได้

 

อัดชวลิตเป็นอัลไซม์เมอร์

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ว่า เป็นฆาตกรวันที่ 10 เม.ย. ตนไม่อยากเชื่อว่าคนอย่าง พล.อ.ชวลิตจะมาว่าใครเป็นฆาตกรได้อีก ทั้งที่ พล.อ.ชวลิตเคยถูกกล่าวหาว่า เป็นฆาตกรเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 51 ตนอยากให้พลงอ.ชวลิตไม่ควรรีบไปว่าใครเป็นฆาตกร ทั้งที่กระบวนการตรวจสอบเรื่องนี้ยังไม่เสร็จสิ้น ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ขอเข้าเฝ้าฯ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต่อต้านและตำหนิติเตียน จน พล.อ.ชวลิตยอมออกมาบอกว่าหากเป็นการะคายเคืองเบื้องพระยุคลบาล ก็จะไม่เข้าเฝ้า ตนเห็นว่าเรื่องนี้อาจเป็นเพราะอายุของ พล.อ.ชวลิตที่ทำให้ความคิดแปรปรวน สมกับที่เคยมีคนว่าพลเอกชวลิตเป็นอัลไซม์เมอร์ นายเทพไทกล่าว

 

ห้างเซ็นทรัลยันไม่มีการซ่องสุมอาวุธในห้าง

ล่าสุด นายศกร ทวีสิน ผู้จัดการอาวุโส แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ส่งอีเมลชี้แจงสื่อมวลชน กรณีมีรายงานข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงใช้ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ มีพฤติกรรมซ่องสุมกำลังและอาวุธ ใจความว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขอเรียนยืนยันว่า ไม่มีการซ่องสุมกำลังใดๆ ในบริเวณพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์แน่นอน เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการตั้งจุดตรวจ และมีเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้ที่เข้ามาในบริเวณศูนย์ฯ ทุกทางเข้า-ออก และ มีเจ้าหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยภายในบริเวณศูนย์ฯ ตลอดเวลา เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

 

ที่มา: เรียบเรียงจาก

เซ็นทรัล ปัดข่าว นปช.ใช้เซ็นทรัลเวิลด์เป็นแหล่งสุมอาวุธ, เนชั่นทันข่าว, 27 เม.ย. 53

เทพไท ชี้ แกนนำแดงไร้จุดยืนเปลี่ยนสีเสื้อ เย้ยสุดท้ายอาจลงเอยชุดนักโทษ, พรรคประชาธิปัตย์, 27 เม.ย. 53

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net