Skip to main content
sharethis

9 พ.ค. 53 - ศาสตราจารย์นายแพทย์อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดเผยถึง กรณีที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 7 เนื่องจากมีเหตุการณ์ยิงอาวุธสงคราม และระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่งเกิดขึ้นที่บริเวณแยกศาลาแดง และหน้าสวนลุมพินีโดยโรงพยาบาลจุฬาฯ ได้รับผู้ป่วยจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7พฤษภาคม เข้ารักษา 8 ราย เสียชีวิต 2 ราย เข้ารับการรักษาตัว ณ ตึกปัจมราชินี 3 ราย และให้กลับบ้านจำนวน 3 ราย โดยผู้เสียชีวิต 2นาย คือ สิบตำรวจโทกานต์นุภัทร เลิศจันทร์เพ็ญ และ จ่าสิบตำรวจวิทยา พรมสำลี

สำหรับผู้ป่วยที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้แก่ จ่าสิบตำรวจเกษม แก้วกุล, สิบตำรวจโทณัฐกานต์ โพธิ์น้อย ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว คาดว่าจะกลับบ้านได้ในวันนี้ ส่วนดาบตำรวจเกียรติศักดิ์ อัญชรินทร์ อาการสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัดล้างสะเก็ดระเบิดที่สมองอีกครั้ง ขณะที่ สิบตำรวจเอกวิสุทธิ์ บุญยังมาก ได้ย้ายไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจ สำหรับผู้ที่กลับบ้านไปแล้วมี 2 คน คือ นายศุภชีพ เกตุมณี และดาบตำรวจบรรจบ โยมา ทั้งนี้ หากผู้ใดสงสัยว่าจะเป็นญาติผู้ป่วย สามารถสอบถามรายชื่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-256-4898 และ 02-256-4899

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net