ศอฉ.อ้างศาลตัดมือถือ-น้ำ-ไฟ ห้ามใช้ทาง ฝ่าฝืนจำคุก

13 พ.ค. 53 ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ประกาศว่า ศอฉ.ได้ยื่นคำร้องถึงศาลอาญา และศาลมีคำสั่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตัดสัญญาโทรศัพท์ บริเวณพื้นที่ชุมนุมแยกราชประสงค์และบริเวณโดยรอบ เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น.เศษ โดยให้ตัดสัญญาณคราวละไม่เกิน 6 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ศอฉ.ยังประกาศคำสั่งให้การประปานครหลวง ระงับการให้บริการในพื้นที่ แยกศาลาแดง ตั้งแต่แยกราชประสงค์, ถ.พระราม 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า แยกอังรีดูนัง ถ.ราชดำริ ถ.เพลินจิต และ ถ.วิทยุ เริ่มเวลา 21.00 น.

นอกจากนี้ ให้ตัดกระแสไฟฟ้าโดยรอบพื้นที่แยกราชประสงค์ ได้แก่ ชั้นล่างอาคารจอดรถห้างเซ็นทรัลเวิลด์, รร.แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ, อัมรินทร์พลาซ่า, ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6, ไฟส่องสว่างที่แยกเพลินจิตถึงแยกราชประสงค์, ไฟส่องสว่างตั้งแต่แยกศาลาแดงถึงแยกประตูน้ำ, ไฟส่องสว่างตั้งแต่แยกพระราม 1 ถึงแยกประตูน้ำ และโดยรอบพื้นที่ราชประสงค์

อีกทั้ง ห้ามใช้เส้นทางการจราจรโดยรอบแยกราชประสงค์ ยกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตเท่านั้น ประกอบด้วย ก. ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่แยกทางด่วนเพชรบุรี ถึงแยกราชเทวี, ข. ถนนพญาไท ตั้งแต่แยกราชเทวี ถึงสามย่าน ค.ถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุถึงทางด่วนเพชรบุรี ง.ถนนในพื้นที่ ก.-ค. จนถึงแนวถนนพระราม 4 จ.ถนนราชปรารภ ตั้งแต่สี่แยกประตูน้ำจนถึงแยกมักกะสัน ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท