Skip to main content
sharethis

5 ก.ย.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ 4 คนได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่สามารถยืนยันรายงานข่าวใดๆได้ว่า คนที่พยายามสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองเลวร้ายมีเป้าหมายสังหารใครบ้าง แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาข่าวและวางมาตรการแก้ไข ป้องกันเพื่อความไม่ประมาท

นายสุเทพ กล่าวว่่า ข่าวที่เกิดขึ้นอาจเป็นการปั่นกระแสสร้างสถานการณ์เป็นช่วงๆ หรือมีความพยายามจริงๆ ก็ได้ แต่ข่าวรั่วออกมา ส่วนการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น จะประเมินจากสถานการณ์ตามความเป็นจริง ไม่ได้ดูจากกระแสข่าว ถ้าเมื่อใดเห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ภาวะใช้กฎหมายปกติได้ ก็จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าทางนายเนวินเอง ต้องระมัดระวังตัวเองและติดตามสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว ส่วนทางกระทรวงมหาดไทยหรือทางพรรคภูมิใจไทยเองยังคงดำเนินการตามปกติในการติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ อย่างใกล้ชิด แต่ไม่จำเป็นต้องเข้มงวดมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าทางนายเนวินสามารถดูแลตนเองได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net