ตำรวจรวบ นักเรียน ม.5 เชียงราย ขณะขายรองเท้าแตะที่ถนนคนเดิน

“นร.ม.5 เชียงราย” ถูกจับรอบ 2 เหตุขายรองเท้าหน้าคล้าย “อภิสิทธิ์-สุเทพ” ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้รอสอบสวนอยู่ที่ สภ.อ.เมืองเชียงราย 

 

ภาพเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ต่อกันในเฟซบุ๊ก 

วันนี้ (16 ต.ค.53) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. แม่ของเด็กนักเรียนชั้น ม.5 เชียงรายซึ่งเคยถูกจับในข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีทำกิจกรรมชูป้ายเห็นคนตายที่ราชประสงค์ โทรแจ้งผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเย็นวันนี้ เด็กนักเรียนคนดังกล่าวพร้อมเพื่อนถูกตำรวจเข้าจับกุมและนำตัวไปที่ สภ.อ.เมืองเชียงราย เนื่องจากได้นำรองเท้าที่มีภาพพิมพ์หน้าบุคคลคล้ายนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปขายที่ถนนคนเดิน 

แม่ของเด็กนักเรียนชั้น ม.5 กล่าวด้วยว่าขณะเกิดเหตุ ตนรับประทานอาหารอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เมื่อทราบเรื่องได้พยายามเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุมซึ่งเป็นตำรวจคนเดียวกันกับที่เคยเข้าไปข้อคนข้อมูลที่บ้านก่อนหน้านี้ แต่ ตร.คนดังกล่าวอ้างว่าต้องทำตามหน้าที่ตามที่ได้มีการสั่งการมา แต่ก็ไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ได้นำตัวลูกชายพร้อมเพื่อนไปที่ สภ.อ.เมืองเชียงราย

แม่ของเด็กนักเรียนชั้น ม.5 ให้ข้อมูลด้วยว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ลูกชายและกลุ่มเพื่อนได้นำรองเท้าที่มีภาพเช่นเดียวกันนี้ ไปขายที่หน้างานเสวนาของคนเสื้อแดงซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ซึ่งตนก็ได้สอบถามลูกชายแล้วเนื่องจากไม่ต้องการให้ต้องถูกดำเนินคดีจนเป็นเรื่องเป็นราวอีก เพราะจะส่งผลกระทบถึงครอบครัว แต่ลูกชายบอกว่าได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าจะไม่มีการจับกุม ซึ่งการขายรองเท้าในช่วงบ่ายที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อนำมาขายที่ถนนคนเดินกลับถูกตำรวจเข้ามาจับกุม ซึ่งส่วนตัวคิดว่าอาจเป็นเพราะลูกของเธอเคยถูกแจ้งข้อหามาก่อนหน้านี้จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนิต บุญญลสินีเกษม คนเสื้อแดงเชียงราย ซึ่งเคยถูกแจ้งข้อหาในคดีผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ร่วมกับนักเรียน-นักศึกษาเชียงราย กรณีชูป้ายก่อนหน้านี้ ได้ถูกตรวจเรียกตัวสอบสวนแล้ว ขณะนี้อยู่ที่ สภ.อ.เชียงราย  และอยู่ระหว่างแจ้งข้อกล่าวหา โดยมีทนายร่วมรับฟังด้วย

อนึ่ง ขณะนี้จังหวัดเชียงรายได้มีการยกเลิกการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่แล้ว สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท